ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. สเปน (6) – โปแลนด์ (21)

สเปน (6) – โปแลนด์ (21)
วัน – เสาร์ 19 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบีย่า,สเปน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สเปน ชนะ 4 นัด โปแลนด์ ช่วงหลังที่เจอกับ สเปน พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โปแลนด์ ออกสตาร์ทยูโรครั้งนี้ไม่สวยสักเท่าไหร่ เสียท่าด้วยการพ่ายแพ้ต่อ สโลวาเกีย 1-2 ทำให้ฟอร์มช่วงหลังของทีมยังไม่กระเตื้องขึ้นเลย ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาในช่วงนี้ก็คือการเก็บผลเสมอ 2 นัดจาก3เกมหลังสุด ฟอร์มแกว่งแบบนี้ ดูยังไง สเปน ที่ได้เล่นในถิ่นตัวเอง น่าจะปิดจ็อบคว้าสามคะแนนจาก โปแลนด์ ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปน

สวีเดน(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

โปรตุเกส(เหย้า) เสมอ 0-0

โคโซโว(เหย้า) ชนะ 3-1

จอร์เจีย(เยือน) ชนะ 2-1

กรีซ(เหย้า) เสมอ 1-1

โปแลนด์

สโลวาเกีย(เหย้า) แพ้ 1-2 *ยูโร 2020

ไอร์แลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

รัสเซีย(เหย้า) เสมอ 1-1

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 2-1

อันดอร์รา(เหย้า) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปน

เกมนี้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ตรวจไม่พบเชื่อโควิด-19 แล้ว แต่ยังเร็วไปที่จะคืนสนาม ส่วนในรายของ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าฟอร์มบู่ของทีม ยังได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงเหมือนเดิม แม้ว่าเจ้าตัวจะโดนแฟนบอลในสนามโห่ไล่ก็ตาม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อูไน ซิโมน – มาร์กอส ยอเรนเต้, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – โรดี้ เอร์นานเดซ, โกเก้, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – ดานี่ โอลโม่, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบาโร่ โมราต้า

โปแลนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค ที่ติดโทษแบน 1 นัด หลังเจ้าตัวถูกไล่ออกจากสนามในเกมที่พวกเขาแพ้ สโลวาเกีย 1-2 โอกาสจึงตกเป็นของ โทมาชซ์ เคดซิโอร่า ที่จะได้เสียบแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

วอยเซียช เซสนี่ – บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, มาเซีย รีบัส – ยาคุบ โมเดอร์, มาเตอุสซ์ คลิช, คาโรล ลิเน็ตตี้ – พิโอเตอร์ ซีลินสกี้, คามิล ยอซเวียค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ทั้งสองทีมต้องการคะแนนจากเกมนี้เพื่อรักษาโอกาสในการผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ โดยเฉพาะ สเปน ทีมเต็งของทัวร์นาเมนต์นี้ ที่นัดแรกดันไปพลาดท่า เสมอกับ สวีเดน ทำให้พวกเขาเก็บได้แค่คะแนนเดียว ขณะที่ โปแลนด์ ทุกแต้มจากเกมนี้สำคัญหมด ไม่ว่าจะ1 หรือ 3 คะแนน พวกเขาต้องทำให้ได้เพื่อรักษาความหวังที่จะผ่านเข้ารอบจนถึงเกมสุดท้ายกับ สวีเดน แต่อย่างไรก็ดี ถ้ามองเรื่องคุณภาพ ยังไงสเปน ก็เหนือกว่า ดังนั้นคงไม่แปลกถ้าจบเกม ทัพกระทิงดุ จะคว้าชัยไปครองได้ตามเป้าหมาย