ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. อังกฤษ (4) – สกอตแลนด์ (44)

อังกฤษ (4) – สกอตแลนด์ (44)
วัน – ศุกร์ 18 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม , อังกฤษ
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อังกฤษ ชนะ 3 นัด สกอตแลนด์ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สกอตแลนด์ อาจจะเริ่มต้นได้ไม่สวยมากนักในทัวร์นาเม้นต์นี้ หลังพลาดท่าแพ้คาบ้านต่อ เช็ก 2-0 แต่ผลงานช่วงหลังโดยรวมแล้วยังถือว่าหวังผลได้อยู่ จากการคว้าชัยได้ 2 นัดจาก5เกมที่ผ่านมา พวกเขาน่าจะทำให้อังกฤษ เจอเกมที่ยากพอสมควร แต่อย่างไรก็ดี สุดท้ายยังเชื่อว่า ทัพสิงโตคำราม มีประสิทธิภาพมากกว่าเยอะ น่าจะเปิดบ้านคว้าชัยเหนือ สกอตแลนด์ ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

โครเอเชีย(เหย้า)  ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

โรมาเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-1

แอลเบเนีย(เยือน) ชนะ 2-0

สกอตแลนด์

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) แพ้ 2-0 *ยูโร 2020

ลักเซมเบิร์ก(เยือน) ชนะ 1-0

เนเธอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 2-2

หมู่เกาะแฟโร(เหย้า) ชนะ 4-0

อิสราเอล(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ

เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้ออกมายืนยันแล้วว่า  แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ตามปกติแล้ว แต่ยังต้องรอดูว่าสุดท้ายแล้ว เซาธ์เกต จะตัดสินใจใช้ใครยืนเป็น เซ็นเตอร์ ระหว่าง ไทโรน มิงส์ หรือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, ไทโรน มิงส์, ลุค ชอว์ – เดคลาน ไรซ์, คัลวิน ฟิลลิปส์ – ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาท์, ฟิล โฟเด้น – แฮร์รี่ เคน

สกอตแลนด์

เกมนี้ทีมจะได้ คีแรน เทียร์นี่ย์ ฟลูแบ็คจาก อาร์เซนอล หายเจ็บกลับมา พร้อมคืนสนามได้ตามปกติ ส่วนในรายของ เดวิด มาร์แชลล์ ผู้รักษาประตู ที่โดนวิจารณ์ค่อนข้างเยอะจากความผิดพลาดในเกมนัดแรก คาดว่าเจ้าตัวน่าจะได้ลงเฝ้าเสาตามปกติไม่มีเปลี่ยนแปลงอะไร นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เดวิด มาร์แชลล์ – แกรนต์ แฮนลี่ย์, เลียม คูเปอร์, คีแรน เทียร์นี่ย์ – สตีเฟ่น โอดอนเนลล์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, จอห์น แม็คกินน์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เช อดัมส์, ลินดอน ไดค์ส

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สกอตแลนด์ ชื่อชั้น และศักยภาพโดยรวมอาจจะเป็นรอง แต่เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาน่าจะสู้กับ อังกฤษ ได้แบบไม่เป็นรอง และพร้อมเปิดหน้าแลกตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขันแน่นอน ส่วน อังกฤษ ก็เป็นทีมที่ไม่ได้เน้นเกมรุกหวังเอาประตูมากมายอะไรอยู่แล้ว ถ้าบุกไม่ขึ้นจริงๆ พวกเขาก็พร้อมจะถอยลงมาเล่นเกมรับ เพราะฉะนั้นด้วยรูปเกมที่คาดว่า สกอตแลนด์ จะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ ทรงบอลแบบนี้ยังไงก็เข้าทาง อังกฤษ มากกว่า สกอตแลนด์ บุกเพลินๆ ก็มีโอกาสโดนน็อคได้เหมือนกัน