ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. อิตาลี (7) – สวิสเซอร์แลนด์ (13)

อิตาลี (7) – สวิสเซอร์แลนด์ (13)
วัน –  พุธ 16 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – สตาดิโอ โอลิมปิโก ,โรม อิตาลี
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อิตาลี ชนะ 1 นัด สวิสเซอร์แลนด์ ช่วงหลังที่เจอกับ อิตาลี พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 4 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อิตาลี ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่อง จากการคว้าชัยได้ 9 นัดติดต่อกัน พ่วงด้วยสถิติไร้พ่ายตลอด 28 เกมที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแข็งแกร่งจริงๆ สำหรับ อิตาลี ในยุคของ โรเบร์โต้ มันชินี่ ทำให้แมตช์นี้ ทัพอัซซูรี่ ที่เหนือกว่าแทบทุกอย่าง น่าจะเก็บสามคะแนนเต็มจาก สวิสเซอร์แลนด์ ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อิตาลี

ตุรกี(เยือน) ชนะ 3-0 *ยูโร 2020

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) ชนะ 4-0

ซานมาริโน่(เหย้า) ชนะ 7-0

ลิธัวเนีย(เยือน) ชนะ 2-0

บัลแกเรีย(เยือน) ชนะ 2-0

สวิสเซอร์แลนด์

เวลส์(เยือน) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

ลิกเตนสไตน์(เหย้า) ชนะ 7-0

สหรัฐอเมริกา(เหย้า) ชนะ 2-1

ฟินแลนด์(เหย้า) ชนะ 3-2

ลิธัวเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อิตาลี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ที่เดี้ยงมาจากเกมกับ ตุรกี ส่วนในรายของ มาร์โก แวร์รัตติ  ที่หายเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่อาจจะเร็วไปถ้าจะให้คืนสนามทันที มันชินี่ น่าจะให้เจ้าตัวพักไปก่อน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – มาร์โก แวร์รัตติ, จอร์จินโญ่, นิโคโล่ บาเรลล่า – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, ลอเรนโซ่ อินซินเญ่, ชิโร่ อิมโมบิเล่

สวิสเซอร์แลนด์

เกมนี้ไม่มีรายเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่า วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช กุนซือของทีม น่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่เสมอ เวลส์ 1-1 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

ยานน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, ฟาเบียน ชาร์, มานูเอล อาคานจี – เควิน เอ็มบาบู, กรานิต ชาก้า, เรโม่ ฟรอยเลอร์, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – เซอร์ดาน ชากิรี่ – บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟโรวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อิตาลี ในยุคของ มันชินี่ พวกเขามีความยืนหยุ่นค่อนข้างสูง ถ้าบุกไม่ขึ้น พวกเขาก็พร้อมจะถอยลงมาเล่นเกมรับ ประคองเกมไปเรื่อยๆ  ซึ่งเกมที่แล้ว อิตาลี ก็เล่นแบบนี้ จนสามารถเอาชนะ ตุรกี มาได้ 3-0 คืนนี้มีคิวต้องเจอกับ สวิสเซอร์แลนด์ ก็ถือว่าเป็นเกมที่ไม่ยากสักเท่าไหร่ อิตาลี เน้นรัดกุมอยู่แล้ว ถ้าพวกเขาไม่ใช้โอกาสเปลืองจนเกินไปก็น่าจะเปิดบ้านถล่ม สวิสเซอร์แลนด์ คว้าสามคะแนนได้ไม่ยาก