ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. เยอรมัน (12) – ฝรั่งเศส (2)

เยอรมัน (12) – ฝรั่งเศส (2)
วัน – อังคาร 15 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – อัลลิอันซ์ อารีน่า ,มิวนิค – เยอรมนี
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ฝรั่งเศส ชนะ 3 นัด เยอรมัน ช่วงหลังที่เจอกับ ฝรั่งเศส พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เยอรมัน ผลงานช่วงหลังนับว่าดีทีเดียว อาจจะมีแกว่งไปบ้างแต่พวกเขาก็กลับมาได้เร็วเสมอ ส่งผลให้ 5นัดที่ผ่านมา เยอรมัน สามารถเก็บชัยได้ถึง 3 เกม ภาพรวมถือว่าทีมยังอยู่ในโพสิชั่นที่ดี แต่แมตช์นี้คงไม่ง่าย เพราะทางด้าน ฝรั่งเศสเองผลงานก็ไม่ธรรมดา พวกเขากลับมาท็อปฟอร์มได้อีกครั้ง และดูจะเป็นต่อมากพอสมควร แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่าทั้งสองทีมคงไม่มีใครยอมใคร ฉะนั้นแล้วโอกาสที่คู่นี้จะลงเอยด้วยผลเสมอจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เยอรมัน

ลัตเวีย(เหย้า) ชนะ7-1

เดนมาร์ก(เหย้า) เสมอ 1-1

มาซิโดเนียเหนือ(เหย้า) แพ้ 1-2

โรมาเนีย(เยือน) ชนะ 1-0

ไอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 3-0

ฝรั่งเศส

บัลแกเรีย(เหย้า) ชนะ 3-0

เวลส์(เหย้า) ชนะ 3-0

บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา(เยือน) ชนะ 1-0

คาซัคสถาน(เยือน) ชนะ 2-0

ยูเครน(เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เยอรมัน

เกมนี้ทีมของ โยอาคิม เลิฟ ไม่มีปัญหาเรื่องของนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่าทีมจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่ถล่ม ลัตเวีย 7-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ทำให้ แซร์ช นาบรี้ กับ ไค ฮาแวร์ทซ์ จะรับหน้าที่นำทัพในแนวรุกต่อไป นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะำรเพิ่มเติม รักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มานูเอล นอยเออร์ – มาธิอัส กินเทอร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – โยชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน, โรบิน โกเซนต์ – แซร์ก นาบรี้, โธมัส มุลเลอร์ – ไค ฮาแวร์ทซ์

ฝรั่งเศส

เกมนี้มีข่าวดีคือ อองตวน กรีซมันน์  กับ คาริม เบนเซม่า ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว ตอนนี้ทั้งคู่กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ตามปกติ รวมไปถึง ราฟาแอล วาราน ก็มีลุ้นคัมแบ็กเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 อูโก้ โยริส – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเปมเบ้, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, ปอล ป็อกบา – อองตวน กรีซมันน์ – คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แม้ว่าคืนนี้ เยอรมัน จะได้เล่นในประเทศตัวเอง พร้อมด้วยกองเชียร์ที่มากกว่า แต่ผลงานช่วงหลังของพวกเขาไม่ค่อยสู้ดีนัก ยิ่งถ้าเจอกับทีมใหญ่มียุบให้เห็นตลอด ดวลกับ ฝรั่งเศส คืนนี้น่ากังวลไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ด้วยชื่อชั้นที่ไม่หนีกันมาก และ เยอรมัน เอาจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นรองอะไรทำให้โอกาสที่จะจบลงด้วยผลเสมอมีสูงมากทีเดียว