ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 20:00 น. รัสเซีย (38) – ฟินแลนด์ (54)

รัสเซีย (38) – ฟินแลนด์ (54)
วัน –  พุธ 16 มิถุนายน  2564
เวลา – 20:00 น.
สนาม – เซนต์-ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม ,รัสเซีย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเตอกันทั้งหมด 4 ครั้ง ผลคือ รัสเซีย เก็บกินเรียบ ฟินแลนด์ ยังไม่เคยเอาชนะ รัสเซียได้เลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า รัสเซีย ฟอร์มช่วงหลังพวกเขาอาจจะทำได้ไม่ค่อยดีมากนัก แต่โดยรวมก็ไม่ถึงกับขี้เหร่อะไร 6 นัดหลังยังเก็บชัยได้ถึง3เกม ทำให้แมตช์นี้ทีม หมีขาว ยังเป็นต่ออยู่พอสมควร แต่ทว่า ฟินแลนด์ ที่ชนะ เดนมาร์ก มาได้ในนัดแรก คืนนี้พวกเขาน่าจะลงสนามด้วยความมั่นใจที่มากขึ้น คงไม่ยอมโดนเจ้าถิ่นเคี้ยวง่ายๆ รัสเซีย อาจจะทำได้เพียงเก็บผลเสมอเท่านั้น  

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

รัสเซีย

เบลเยียม(เยือน) แพ้ 3-0 *ยูโร 2020

บัลแกเรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เยือน) เสมอ 1-1

สโลวาเกีย(เยือน) แพ้ 2-1

สโลวีเนีย(เหย้า) ชนะ 2-1

ฟินแลนด์

เดนมาร์ก(เยือน) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

เอสโตเนีย(เหย้า) แพ้ 0-1

สวีเดน(เยือน) แพ้ 2-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 3-2

ยูเครน(เยือน) เสมอ 1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

รัสเซีย

เกมนี้จะไม่มี ยูริ ชีร์คอฟ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมที่แล้ว รวมไปถึง ดาเลียร์ คูซยาเยฟ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ต้องรอเช็คฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อันตอน ชูนิน – มาริโอ แฟร์นันเดส, อันเดร เซเมนอฟ, จอร์จี้ ชีคิย่า, ยูริ ชีร์คอฟ – โรมัน ซอบนิน, มาโกเมด ออซโดเยฟ – เดนิส เชริเชฟ, อเล็กเซ มิรันชุค, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – อาร์เตม ซูบา

ฟินแลนด์

คืนนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยุคก้า ไรตาล่า ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องขา จากเกมที่แล้ว น่าจะชวดลงสนามแน่นอน โอกาสจึงตกเป็นของ เลโอ ไวซาเน่น  ที่จะลงไปทำหน้าที่แทน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฮราเด็คกี้ – ยุคก้า ไรตาล่า, โยน่า ตอยวิโอ, เปาลุส อารายูรี่, แดเนียล โอชอห์เนสซี่, เยเร่ ยูโรเน่น – โรบิน ล็อด, ทิม สปาร์ฟ, เกล็น กามาร่า – โยเอล โปห์ยานปาโล, ตีมู ปุ๊กกี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

รัสเซีย เกมแรกพวกเขาพลาดท่าแพ้ เบลเยียม 3-0 นัดนี้คงต้องเน้นเป็นพิเศษเพื่อรักษาโอกาสในการเข้ารอบต่อไป เจอกับ ฟินแลนด์ ที่เพิ่งชนะมา รูปเกมคงตึงพอสมควร เพราะ ฟินแลนด์ คงวางแผนมาเล่นเกมรับอยู่แล้ว และพวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าแลกอะไร คืนนี้ถ้าเก็บได้1แต้มก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับพวกเขา จึงมองว่า ฟินแลนด์ ที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น น่าจะบุกมาเก็บผลเสมอกลับออกไปได้