ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 20:00 น. สกอตแลนด์ (44) – สาธารณรัฐเช็ก (40)

สกอตแลนด์ (44) – สาธารณรัฐเช็ก (40)
วัน – จันทร์ 14 มิถุนายน 2564
เวลา – 20:00 น.
สนาม – แฮมป์เด้น พาร์ค, สกอตแลนด์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สกอตแลนด์ ชนะ 3 นัด สาธารณรัฐเช็ก ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สกอตแลนด์ ผลงานช่วงหลังพวกเขาทำได้ดีมากขึ้น หลังแพ้ติดกัน 2 นัด ก่อนจะคืนฟอร์มเก่ง ไม่แพ้ใครในช่วง5เกมที่ผ่านมา ทำให้แมตช์นี้ สกอตแลนด์ น่าจะสู้กับ เช็ก ได้โดยที่ไม่เป็นรองเลย เพราะฉะนั้นผลลัพธ์มันสามารถออกได้หมดทุกหน้า แต่ผลเสมอ คงเป็นตัวเลือกที่มีโอกาสเกิดขึ้นมากที่สุดสำหรับคืนนี้ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สกอตแลนด์

ลักเซมเบิร์ก(เยือน) ชนะ 1-0

เนเธอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 2-2

หมู่เกาะแฟโร(เหย้า) ชนะ 4-0

อิสราเอล(เยือน) เสมอ 1-1

ออสเตรีย(เหย้า) เสมอ 2-2

สาธารณรัฐเช็ก

แอลเบเนีย(เหย้า) ชนะ 3-1

อิตาลี(เยือน) แพ้ 4-0

เวลส์(เยือน) แพ้ 1-0

เบลเยียม(เหย้า) เสมอ 1-1

เอสโตเนีย(เยือน) ชนะ 6-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สกอตแลนด์

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด จะมีก็แต่ จอห์น เฟล็ค เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เพิ่งหายจาก โควิด-19 และแทบจะไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย นัดนี้คงต้องนั้งดูเพื่อนอยู่ข้างสนามไปก่อน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เดวิด มาร์แชลล์ – แกรนต์ แฮนลี่ย์, เลียม คูเปอร์, คีแรน เทียร์นี่ย์ – ไรอัน เฟรเซอร์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, จอห์น แม็คกินน์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เช อดัมส์, ลินดอน ไดค์ส

สาธารณรัฐเช็ก

ความพร้อมก่อนเกม ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ เพราะ ยิรี่ พาฟเลนก้า ผู้รักษาประตูของทีม ได้ขอถอนตัวกลับต้นสังกัดไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากพาฟเลนก้า มีอาการบาดเจ็บที่หลัง ส่วนนักเตะที่ติดโทษแบนก็ไม่มีแต่อย่างใด นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โทมัส วัชลิค – วลาดิเมียร์ คูฟาล, อันเดรย์ เชลุสต์ก้า, โทมัส คาลาส, แยน บอริล – โทมัส ซูเช็ค, อันโตนิน บารัค – มาเตย์ วีดร้า, วลาดิเมียร์ ดาริด้า, ยาคุบ ยังค์โต้ – พาทริค ชิค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สกอตแลนด์ ได้เปรียบจากการได้เล่นในประเทศตัวเอง พร้อมด้วยบรรดากองเชียร์ที่มากกว่า แต่อย่างไรก็ดี ขุมกำลังของ เช็ก ที่ขนมาก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน พร้อมมาสู้แบบไม่กลัวอยู่แล้ว แม้ว่าผลงานช่วงหลังจะไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ก็ตาม ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่สูสีกันพอสมควร คู่นี้มีสิทธิ์ลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม