วิเคราะห์บอล

ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 20:00 น. สวีเดน (18) – สโลวาเกีย (36)

สวีเดน (18) – สโลวาเกีย (36)
วัน – ศุกร์ 18 มิถุนายน  2564
เวลา – 20:00 น.
สนาม – เซนต์-ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม,รัสเซีย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สวีเดน ชนะ 2 นัด สโลวาเกีย ช่วงหลังที่เจอกับ สวีเดน พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สโลวาเกีย เปิกหัวทัวร์นาเม้นอย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะ โปแลนด์ 2-1 ส่งผลให้พวกเขายังไม่แพ้ใครตลอด 5 เกมหลังสุด มารตฐานยังสูงเหมือนเดิม ดูแล้วแมตช์นี้ สโลวาเกีย ที่กำลังมั่นใจ และห้าวเป้งแบบนี้ พวกเขามีโอกาสเก็บผลเสมอจาก สวีเดน ได้เป็นอย่างน้อย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สวีเดน

สเปน(เยิอน) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

อาร์เมเนีย(เหย้า) ชนะ 3-1

ฟินแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-0

เอสโตเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โคโซโว(เยือน) ชนะ 3-0

สโลวาเกีย

โปแลนด์(เยือน) ชนะ 2-1 *ยูโร 2020

ออสเตรีย(เยือน) เสมอ 0-0

บัลแกเรีย(เหย้า) เสมอ 1-1

รัสเซีย(เหย้า) ชนะ 2-1

มอลตา(เหย้า) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สวีเดน

เกมนี้ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน มัทธีอัส สวานเบิร์ก ที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนในรายของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ แม้ว่าผลตรวจจะออกมาเป็นลบแล้วก็ตาม แต่คาดว่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองไปก่อน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

โรบิน โอลเซ่น – เอมิล คร๊าฟธ์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิลิป เฮลันเดอร์, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – โรบิน ไควสัน, อัลบิน เอ็คดัล, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อิซัค, มาร์คุส เบิร์ก

สโลวาเกีย

เกมนี้จะไม่มี อีวาน ชารานซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน  ส่วนในรายของ พาทริค ฮโรซอฟสกี้ กับ โรเบิร์ต โบเชนิค ทั้งสองคนต้องรอเช็คฟิตครั้งสุดท้ายอีกที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์ติน ดูบราฟก้า – ปีเตอร์ เปคาริค, มิลาน สคริเนียร์, ลูโบเมียร์ ชัตก้า, โทมัส ฮูโบแคน – ลูคัส ฮารัสลิน, ยูราย คุชก้า, ยาคุบ ฮโรมาด้า, โรเบิร์ต มัค – มาเร็ค ฮัมซิค – อันเดรย์ ดูด้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สวีเดน เก็บ1แต้มสำคัญจาก สเปน มาได้แบบหักปากกาเซียน โดยการเล่นเกมรับแบบเต็มระบบ แต่คืนนี้เราคงได้เห็น สวีเดน ในเวอร์ชั่นที่เล่นเกมรุกมากขึ้น เพราะคู่แข่งนัดนี้ชื่อชั้นไม่ห่างกันเท่าไหร่ ส่วนทางด้าน สโลวาเกีย ที่คว้าสามคะแนนจากเกมนัดเเรกมาไว้ในมือได้แล้ว คืนนี้พวกเขาคงเน้นรัดกุมเป็นพิเศษ รอใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานคู่แข่งเหมือนที่ทำได้ในเกมนัดก่อน สุดท้ายจึงมองว่า สวีเดน ที่มีเกมรุกสุดฝืดคงเจาะแนวรับของ สโลวาเกีย ไม่ได้แน่ๆ ทำให้คู่นี้มีโอกาสลงเอยด้วยผลเสมอค่อนข้างสูงเลยทีเดียว