ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 20:00 น. อังกฤษ (4) – โครเอเชีย (14)

อังกฤษ (4) – โครเอเชีย (14)
วัน – อาทิตย์ 13 มิถุนายน  2564
เวลา – 20:00 น.
สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อังกฤษ ชนะ 3 นัด โครเอเชีย ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โครเอเชีย ผลงานค่อนข้างดร็อป 9นัดหลังสุด พวกเขาซิวชัยได้แค่ 2 เกมเท่านั้น มาเยือน อังกฤษ เกมนี้ลำบากแน่  เพราะฟอร์มช่วงหลังยิ่งแกว่งๆ อยู่ ฉะนั้นแล้ว อังกฤษ ที่ได้เล่นใน เวมบลีย์ คงไว้ใจได้มากกว่า โอกาสที่พวกเขาจะเปิดบ้านไล่ต้อน โครเอเชีย คว้าสามคะแนนแรกในทัวร์นาเม้นนี้ไปครอง จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

โรมาเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-1

แอลเบเนีย(เยือน) ชนะ 2-0

ซานมาริโน่(เหย้า) ชนะ 5-0

โครเอเชีย

เบลเยียม(เยือน) แพ้ 0-1

อาร์เมเนีย(เหย้า) เสมอ 1-1

มอลตา(เหย้า) ชนะ 3-0 

ไซปรัส(เหย้า) ชนะ 1-0

สโลวีเนีย(เยือน) แพ้ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ

เกมนี้อาจจะไม่มีชื่อของ ดีน เฮนเดอร์สัน กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนในรายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน  ที่ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองไปก่อน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, ไทโรน มิงส์ – รีซ เจมส์, เดคลาน ไรซ์, เมสัน เมาท์, เบน ชิลเวลล์ – ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง – แฮร์รี่ เคน

โครเอเชีย

ความพร้อมก่อนเกม ไม่มีรายว่นเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แต่อาจจะต้องลุ้นเรื่องความฟิตของ เดยัน ลอฟเรน อีกที ว่าเจ้าตัวจะพร้อมลงสนามหรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาเพิ่มเติมอะไร นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โดมินิค ลิวาโควิช – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, โดมากอย วีด้า, บอร์น่า บาริซิช – มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, ลูก้า โมดริช – อันเดร เรบิช, อิวาน เปริซิช, บรูโน่ เพทโควิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อังกฤษ ยังเป็นทีมที่คงเส้นคงวาเหมือนเดิม ขุมกำลังภายในทีมหลายคนก็กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นด้วย ส่วน โครเอเชีย แม้ว่าจะขนสตาร์มาล้นทีม แต่แกนหลักบางคนก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีอีกแล้ว เจอกันชั่วโมงนี้ เชื่อว่า อังกฤษ น่าจะทำได้ดีกว่า มีโอกาสคว้าชัยสูงมากเลยทีเดียว