ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 20:00 น. เวลส์ (17) – สวิสเซอร์แลนด์ (13)

เวลส์ (17) – สวิสเซอร์แลนด์ (13)
วัน –  เสาร์ 12 มิถุนายน  2564
เวลา – 20:00 น.
สนาม – บากิ โอลิมปิย่า สตาดิโอนู,สนามกลาง
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เวลส์ ชนะ 1 นัด สวิสเซอร์แลนด์ ชนะ 4 นัด และทั้งคู่ช่วงกลังที่เตอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เวลส์ ผลงานถือว่าไม่ขี้เหร่เท่าไหร่ ชนะ 2 แพ้ 2 เสมอ 1 จาก5นัดหลังสุด ทำให้แมตช์นี้ เวลส์ น่าจะพอหวังผลได้อยู่ ภาพรวมก็ไม่ได้เป็นรองอะไรอยู่แล้ว โอกาสที่ เวลส์ จะยันเสมอกับ สวิสเซอร์แลนด์ จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เวลส์

แอลเบเนีย(เหย้า) เสมอ 0-0

ฝรั่งเศส(เยือน) แพ้ 3-0

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) ชนะ 1-0

เม็กซิโก(เหย้า) ชนะ 1-0

เบลเยียม(เยือน) แพ้ 3-1

สวิสเซอร์แลนด์

ลิกเตนสไตน์(เหย้า) ชนะ 7-0

สหรัฐอเมริกา(เหย้า) ชนะ 2-1

ฟินแลนด์(เหย้า) ชนะ 3-2

ลิธัวเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

บัลแกเรีย(เยือน) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เวลส์

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เสาหลักสามคนที่ได้พักจากเกมล่าสุด อย่าง แกเร็ธ เบล, แฮร์รี่ วิลสัน และ แดเนียล เจมส์ คืนนี้พร้อมลงสนามเป็นตัวจริงตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แดนนี่ วอร์ด – คริส เมฟฟาม, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, โจ มอร์เรลล์, รีส นอร์ริงตัน-เดวีส์ – แกเร็ธ เบล, แดเนียล เจมส์, แฮร์รี่ วิลสัน

สวิสเซอร์แลนด์

เกมนี้ กองหน้าอย่าง มาริโอ กาฟราโนวิช ที่เพิ่งกดแฮตทริก จากเกมอุ่นเครื่องนัดที่ผ่านมา อาจจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่ ค่อยปั้นเกมแดนกลางร่วมกับ กรานิค ชาก้า อยู่ข้างหลัง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยานน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานจี, ฟาเบียน ชาร์ – เควิน เอ็มบาบู, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – เซอร์ดาน ชากิรี่ – บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟโรวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เวลส์ แม้ว่าเกมรุกของทีมจะไม่โดดเด่นอะไร แต่เกมรับของพวกเขาก็เหนียวแน่นไม่แพ้ใครเช่นเดียวกัน เกมนี้ เวลส์ คงมาเน้นเกมรับตามสไตล์บอลรอง รอใช้โอกาสจากเกมสวนกลับ ที่พอจะฝากความหวังได้จาก แกเร็ธ เบล และ เเดเนียล เจมส์ ส่วนทางด้าน สวิสเซอร์แลนด์ ฟอร์มช่วงหลังก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน โดยเฉพาะเกมรุกที่ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ ดูเเล้วคู่นี้ถือว่าสูสีกันพอสมควร คงผลัดกันรุกผลัดกันรับ ตลอด90นาทีแน่ๆ แต่อย่างไรก็ดีมองว่าเเมตช์นี้ น่าจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไป แบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่ง