ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00น. สเปน (6) – สโลวาเกีย (36)

สเปน (6) – สโลวาเกีย (36)

วัน – พุธ 23 มิถุนายน 2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบีย่า , สเปน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สเปน ชนะ 3 นัด สโลวาเกีย ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สเปน ผลงานจาก2เกมที่ผ่านมาถือว่ายังไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ สเปน เสมอทั้ง2นัด ส่งผลให้พวกเขาเก็บได้แค่ 2 คะแนน แต่โดยรวมแล้ว เกมรุก-เกมรับ ยังเล่นในทิศทางที่ดีอยู่ แม้ว่าจะขาดประสิทธิภาพไปบ้างก็ตาม ทำให้แมตช์นี้ สเปน ยังหวังผลได้ พวกเขาน่าจะมีทีเด็ดมากพอที่จะเอาชนะ สโลวาเกีย คว้าสามคะแนนแรกในทัวร์นาเมนต์นี้มาครองได้สำเร็จ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปน

โปแลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

สวีเดน(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

โปรตุเกส(เหย้า)  เสมอ 0-0

โคโซโว(เหย้า) ชนะ 3-1

จอร์เจีย(เยือน) ชนะ 2-1

สโลวาเกีย

สวีเดน(เยือน) แพ้ 1-0 *ยูโร 2020

โปแลนด์(เยือน) ชนะ 2-1 *ยูโร 2020

ออสเตรีย(เยือน) เสมอ 0-0

บัลแกเรีย(เหย้า) เสมอ 1-1

รัสเซีย(เหย้า) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปน

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บนหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้แดนกลางเล็กน้อย โดยเกมนี้ทีมเลือกใช้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แทนที่ของ โรดรีโก้ เอร์นานเดซ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อูไน ซิโมน – มาร์กอส ยอเรนเต้, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, โกเก้, เปดรี้ – เคราร์ด โมเรโน่, ดานี่ โอลโม่, อัลบาโร่ โมราต้า

สโลวาเกีย

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้บริการของ อีวาน ชารานซ์ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ มาเร็ค ฮัมชิค กับ มิลาน สครีเนียร์ ฟิตสมบูรณ์กลับมาเป็นตัวเลือกได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์ติน ดูบราฟก้า – ปีเตอร์ เปคาริค, มิลาน สคริเนียร์, ลูโบเมียร์ ชัตก้า, โทมัส ฮูโบแคน – ลูคัส ฮารัสลิน, ยูราย คุชก้า, ยาคุบ ฮโรมาด้า, โรเบิร์ต มัค – มาเร็ค ฮัมซิค – อันเดรย์ ดูด้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ทีมเต็งอย่าง ทัพกระทิงดุ คืนนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกมากนัก ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ถ้าอยากผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ ขณะที่ สโลวาเกีย ขอแค่เสมอก็เพียงพอแล้วสำหรับพวกเขา คืนนี้คงวางแผนมาเล่นเกมรับแบบเต็มสูบ รอใช้เกมสวนกลับเล่นงานแนวรับของ สเปน ตามสไตล์บอลรอง แต่อย่างไรก็ดี ถ้าว่ากันด้วยเรื่องของคุณภาพยังไง สเปน ก็ดูจะเหนือกว่า หากทัพกระทิงดุไม่ใช้โอกาสเปลืองเหมือนสองเกมที่ผ่านมาพวกเขาก็น่าจะคว้าสามคะแนนจาก สโลวาเกีย ได้ไม่ยาก