ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00น. เนเธอร์แลนด์ (16) – มาซิโดเนีย เหนือ (62)

เนเธอร์แลนด์ (16) – มาซิโดเนีย เหนือ (62)

วัน –  จันทร์ 21 มิถุนายน  2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด 4 ครั้ง เนเธอร์แลนด์ ชนะ 2 นัด มาซิโดเนีย ช่วงหลังที่เจอกับ เนเธอร์แลนด์ พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เนเธอร์แลนด์ ผลงานในยูโรคราวนี้ถือว่าพวกเขาทำได้ดีทีเดียว หลังคว้าชัยได้ 2 นัดติด ส่งผลให้2นัดที่ผ่านมา เนเธอร์แลนด์ เก็บได้6คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์เรียบร้อยแล้ว ทำให้แมตช์นี้ อัศวินสีส้ม น่าจะต่อยอดฟอร์มเก่งของตัวเองได้ ช่วยให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ มาซิโดเนีย คว้าสามคะแนนไปครองได้สำเร็จ

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 2-0 *ยูโร 2020

ยูเครน(เหย้า) ชนะ 3-2 *ยูโร2020

จอร์เจีย(เหย้า) ชนะ 3-0

สกอตแลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

ยิบรอลตาร์(เยือน) ชนะ 7-0

มาซิโดเนีย เหนือ

ยูเครน(เยือน) แพ้ 2-1 *ยูโร 2020

ออสเตรีย(เยือน) แพ้ 3-1 *ยูโร 2020

คาซัคสถาน(เหย้า) ชนะ 4-0

สโลวีเนีย(เหย้า) เสมอ 1-1

เยอรมัน(เยือน) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แต่อาจจะมีการปรับทัพเล็กน้อยจากเกมนัดที่แล้ว โดยการส่ง ดอนเยลล์ มาเลน ลงมาล่าตะข่ายแทน ลุค เดอ ยอง นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เทน สเตเคเลนเบิร์ก – มัทไธส์ เด ลิกต์, สเตฟาน เดอ ฟราย, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ – เดนเซล ดูมฟรีส, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, ดาวี่ คลาสเซ่น, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม, แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – เมมฟิส เดอปาย, ดอนเยลล์ มาเลน

มาซิโดเนีย เหนือ

เกมนี้ต้องลุ้นว่า โกรัน ปานเดฟ กองหน้าตัวเก๋าของทีมจะผ่านฟิตลงสนามได้หรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ไหวจริงๆ  อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้ ก็พร้อมเสียบแทนทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

สโตลี ดิมิทรีเยฟสกี้ – สเตฟาน ริสตอฟสกี้, ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้, วิซาร์ มูซิลู – โบบัน นิโคลอฟ, อาริยาน อเดมี่, เอนิส บาร์ดี้, เอลจีฟ เอลมาส, เอสยาน อาลิออสกี้ – อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้, โกรัน ปานเดฟ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เนเธอร์แลนด์ แม้ว่าจะป่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี แล้วก็ตาม แต่กุนซืออย่าง แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ยืนยันว่ายังจริงจังกับเกมนัดนี้ และต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมต่อไป ส่วนทางด้าน มาซิโดเนีย ที่ไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว นัดนี้ก็เหมือนมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น แรงจูงใจมันต่างกันชัดเจน จึงไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ถ้า เนเธอร์แลนด์ จะใช้การเล่นที่แน่นอนกว่าเบียดเอาชนะ มาซิโดเนีย คว้าสามคะแนนไปครองได้ตามเป้าหมาย