วิเคราะห์บอล

ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00น. โครเอเชีย (14) – สเปน (6)

โครเอเชีย (14) – สเปน (6)

วัน – จันทร์ 28 มิถุนายน 2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – พาร์เคน สเตเดี้ยม ,เดนมาร์ก
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โครเอเชีย ชนะ 2 นัด สเปน ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ข่วงหลังที่เจอกันพวกเขายังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โครเอเชีย แม้ว่าผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้จะแกว่งพอสมควร แต่พวกเขาก็เอาตัวรอดมาได้ตลอด เจอกับ สเปน คืนนี้ โครเอเชีย อาจจะดูเป็นรองก็จริง แต่ด้วยความเก๋า พวกเขาน่าจะยันเสมอ สเปน ได้จนจบ90นาที มาทรงนี้ยังไงก็มีต่อเวลาพิเศษแน่ๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โครเอเชีย

สกอตแลนด์(เหย้า) ชนะ 3-1 *ยูโร 2020

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 1-0 *ยูโร 2020

เบลเยียม(เยือน) แพ้ 1-0

อาร์เมเนีย(เหย้า) เสมอ 1-1

สเปน

สโลวาเกีย(เยือน) ชนะ 5-0 *ยูโร 2020

โปแลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

สวีเดน(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

โปรตุเกส(เหย้า) เสมอ 0-0

โคโซโว(เหย้า) ชนะ 3-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โครเอเชีย

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อีวาน เปริซิช ที่ตวรจพบเชื้อโควิด-19 โอกาสจึงตกเป็นของปีกรุ่นน้องอย่าง  อันเต้ เรบิช ที่จะได้ลงสนามแทน นอกจากนี้ก็ไม่ทีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โดมินิค ลิวาโควิช – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, โดมากอย วีด้า, บอร์น่า บาริซิช – มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, ลูก้า โมดริช – อันเดร เรบิช, นิโคโล่ วลาซิช, บรูโน่ เพ็ตโควิช

สเปน

เกมนี้ทีมมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านั้นคือ ดาบิด เด เคอา ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อูไน ซิโมน – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, โกเก้, เปดรี้ – ปาโบล ซาราเบีย, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบาโร่ โมราต้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สเปน ลงเล่นเกมนี้ด้วยความมั่นใจที่มากขึ้น เพราะเกมล่าสุดพวกเขาเพิ่ง ถล่ม สโลวาเกีย 5-0 ทำให้เกมนี้ทัพกระทิงดุ ยังพอมีลุ้นอยู่บ้าง ขณะที่ โครเอเชีย เกมนี้พวกเขาจะติดประมาทไม่ได้อีกแล้วถ้าแพ้ก็ต้องกลับบ้านทันที ดังนั้นคืนนี้เราน่าจะได้เห็นพวกเขามาเล่นเกมรับตามสไตล์บอลรองแน่ๆ สเปน ที่เป็นต่อมากกว่าคงเดินหน้าเปิดเกมรุกกดดันอยู่ฝ่ายเดียว แต่อย่างไรก็ดีเกมรับของ โครเอเชีย เวลาเจอทีมใหญ่ก็มักจะเล่นได้เคี้ยวพอสมควร  ฉะนั้นแล้วคู่นี้จึงมีโอกาสจบ90นาทีด้วยผลเสมอค่อนข้างสูง