ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00 น. ตุรกี (29) – เวลส์ (17)

ตุรกี (29) – เวลส์ (17)
วัน – พุธ 16 มิถุนายน 2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – บากิ โอลิมปิย่า สตาดิโอนู ,สนามกลาง อาเซอร์ไบจาน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ตุรกี ชนะ 2 นัด เวลส์ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เวลส์ นัดเปิดสนามพวกเขางัดฟอร์มเก่ง เก็บผลเสมอจาก สวิสเซอร์แลนด์ มาได้ เกมนี้น่าจะมีแรงกระตุ้นพอสมควร เกมรุก-เกมรับ ก็ถือว่าลงตัวทีเดียว ดูแล้ว เวลส์ แทบจะไม่เป็นรองอะไรเลย พวกเขามีโอกาสบุกมาเก็บผลเสมอจาก ตุรกี ได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ตุรกี

อิตาลี(เหย้า) แพ้ 0-3 *ยูโร 2020

มอลโดวา(เหย้า) ชนะ 2-0

กินี(เหย้า) เสมอ 0-0

อาเซอร์ไบจาน(เหย้า) ชนะ 2-1

ลัตเวีย(เหย้า) เสมอ 3-3

เวลส์

สวิสเซอร์แลนด์(เหย้า) เสมอ 1-1

แอลเบเนีย(เหย้า) เสมอ 0-0

ฝรั่งเศส(เยือน) แพ้ 3-0

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) ชนะ 1-0

เม็กซิโก(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ตุรกี

เกมนี้ต้องรอลุ้นอาการของ ชากลาร์ โซยุนชู ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ว่าจะพร้อมคืนสนามหรือไม่ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรดฝเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อูกูร์ชาน ชาคีร์ – เซกี้ เชลิค, เมริห์ เดมิรัล, ชากลาร์ โซยุนชู, อูมุต เมราส – โอคาย โยคุสลู – เคนาน คารามาน, โอซาน ตูฟาน, ยูซุฟ ยาซิซี่, ฮาคาน ชาลาโนลู – บูรัค ยิลมาซ

เวลส์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เสาหลักอย่าง แกเร็ธ เบล และ อารอน แรมซี่ย์ พร้อมทำเกมจากกลางสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพื่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

แดนนี่ วอร์ด – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, คริส เมฟฟาม, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – โจ อัลเลน, โจ มอร์เรลล์, อารอน แรมซี่ย์ – แกเร็ธ เบล, แดเนียล เจมส์, คีฟเฟอร์ มัวร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ตุรกี ถ้าอยากจะเข้ารอบต่อไป พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากเก็บสามแต้มเท่านั้น นัดนี้คงได้เห็น ตุรกี เปิดหน้าแลกตลอดทั้งเกมแน่นอน ส่วน เวลส์ ที่มีแต้มอยู่ในมือแล้ว 1 คะแนน คืนนี้คงไม่เสี่ยงเปิดหน้าแลกมั่วซั่วตามเกมของ ตุรกี พวกเขาน่าจะรอใช้เกมสวนกลับจาก แดเนียล เจมส์ ผู้เล่นที่มีความเร็ว เอาไว้ป่วนเกมรับของ สวิสเซอร์แลนด์ โดยเฉพาะ ซึ่งถ้า เวลส์ ยังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้เหมือนเกมที่แล้ว คืนนี้คงไม่มีปัญหาถ้าพวกเขาจะมีแต้มติดไม้ติดมือกลับออกไป