วิเคราะห์บอล

ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00 น. สาธารณรัฐเช็ก (40) – เดนมาร์ก (10)

สาธารณรัฐเช็ก (40) – เดนมาร์ก (10)

วัน – เสาร์ 3 กรกฎาคม 2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – บากิ โอลิมปิย่า สตาดิโอนูล , อาเซอร์ไบจาน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เดนมาร์ก ชนะ 1 นัด สาธารณรัฐเช็ก ช่วงหลังที่เจอกับ เดนมาร์ก พวกเขายังเอาชนะไม่ได้ แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 4 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เดนมาร์ก ผลงานช่วงหลังพวกเขาทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ ชนะ เวลส์ 4-0 จนได้ผ่านเข้ารอบมาเจอกับ เช็ก ในคืนนี้ และแม้ว่าทั้งสองทีมชื่อชั้นกับฟอร์มการเล่นจะไม่ต่างกันมากก็ตาม แต่ทว่า เดนมาร์ก เด่นเรื่องการเข้าทำมากกว่า ดังนั้นถ้าวัดกันที่ความเฉียบคม ยังมองว่า เดนมาร์ก ภาษีดีกว่า น่าจะเก็บชัยจาก เช็ก ได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สาธารณรัฐเช็ก

เนเธอร์แลนด์(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโร 2020

อังกฤษ(เหย้า) แพ้ 0-1 *ยูโร 2020

โครเอเชีย(เยือน)  เสมอ *ยูโร 2020

สกอตแลนด์(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโร 2020

แอลเบเนีย(เหย้า) ชนะ 3-1

เดนมาร์ก

เวลส์(เยือน) ชนะ 4-0 *ยูโร 2020

รัสเซีย(เยือน) ชนะ 4-1 *ยูโร 2020

เบลเยียม(เหย้า) แพ้ 1-2 *ยูโร 2020

ฟินแลนด์(เหย้า) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สาธารณรัฐเช็ก

เกมนี้ทีมจะได้ วลาดิเมียร์ ดาริดา หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกได้ตามปกติ รวมไปถึง ยาน โบริล  ที่พ้นโทษแบนแล้ว ก็พร้อมคืนสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โทมัส วัชลิค – วลาดิเมียร์ คูฟาล, อันเดรย์ เชลุสต์ก้า, โทมัส คาลาส, แยน บอริล – โทมัส ซูเช็ค, โทมัส โฮเลส – ลูคัส มาโซปุสต์, อันโตนิน บารัค, ยาคุบ ยังค์โต้ – พาทริค ชิค

เดนมาร์ก

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ ยุสซุฟ โพลเซ่น , ดาเนียล วาส และ ซิมอน เคียร์ กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้วหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ซิม่อน เคียร์, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด – เยนส์ ลาร์เซ่น, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดลานี่ย์, โยอาคิม เมห์เล่ – มาร์ติน เบรธเวต, มิคเกล ดามส์การ์ด, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ทั้งสองทีมสามารถผ่านเข้ามาเล่นรอบ8ทีมสุดท้ายได้แบบเกินคาดทั้งคู่ ผลลัพธ์หลังจากนี้ก็ถือว่าเป็นกำไรแล้วไม่ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหนก็ตาม  สไตล์การเล่นของทั้งสองทีมมีความคล้ายคลึงกันพอสมควรคือการเน้นเกมรับแล้วรอสวน แต่คืนนี้ทั้งสองทีมเกรดฟุตบอลไม่ได้หนีกันมาก ดังนั้นเราน่าจะได้เห็นรูปเกมที่ค่อนข้างเปิด เดินหน้าแลกกันสนุก แต่อย่างไรก็ดี ถ้าวัดกันที่ความเฉียบขาด ชั่วโมงนี้ก็ต้องยกให้ เดนมาร์ก เพราะสองนัดหลังพวกเขากดไปแล้วถึง8ประตู ทำให้แมตช์นี้ ทัพโคนม น่าจะต่อยอดฟอร์มเก่งของตัวเองได้ มีสิทธิ์เบียดเอาชนะ เช็ก ผ่านเข้าสู้รอบต่อไปได้ตามเป้าหมายแน่นอน