ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00 น. ออสเตรีย (23) – มาซิโดเนียเหนือ (62)

ออสเตรีย (23) – มาซิโดเนียเหนือ (62)
วัน – อาทิตย์ 13 มิถุนายน  2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – อารีน่า นาซิอองนาล่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกันแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ผลคือ ออสเตรีย ชนะทั้ง 2 นัด  ส่วนเกมคืนนี้มองว่า มาซิโดเนียเหนือ ผลงานช่วงหลังถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว 5นัดที่ผ่านมาพวกเขาสะดุดแพ้ แค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ทว่า รายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา ประสบการณ์อาจจะสู้ ออสเตรีย ไม่ได้ แพ้เรื่องความเก๋าเกม จุดนี้ก็น่ากังวลพอสมควร ยิ่งถ้ามองเรื่องของคุณภาพ มาซิโดเนียเหนือ ก็ยากที่จะต่อกร ดูยังไง ออสเตรีย ก็เหนือกว่าจริงๆ โอกาสที่พวกเขาจะเเพ้ มาซิโดเรียเหนือ นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ออสเตรีย

สโลวาเกีย(เหย้า) เสมอ 0-0

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 1-0 

เดนมาร์ก(เหย้า) แพ้ 4-0

หมู่เกาะแฟโร(เหย้า) ชนะ 3-1

สกอตแลนด์(เยือน) เสมอ 2-2

มาซิโดเรียเหนือ

คาซัคสถาน(เหย้า) ชนะ 4-0

สโลวีเนีย(เหย้า) เสมอ 1-1

เยอรมัน(เยือน) ชนะ 2-1

ลิกเตนสไตน์(เหย้า) ชนะ 5-0

โรมาเนีย(เยือน) แพ้ 3-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ออสเตรีย

เกมนี้ทีมจะได้ มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าตัวเก่งของทีมหายเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่เจ้าตัวจะยังไม่พร้อมคืนสนามเป็นตัวจริงในทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แดเนียล บัคมันน์ – สเตฟาน ไลเนอร์, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, มาร์ติน ฮินเตอร์เร็กเกอร์, มาร์โค ฟรีเดิ้ล – คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์, คอนราด ไลเมอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, ดาวิด อลาบา – มาร์เซล ซาบิตเซอร์ – ซาซ่า คาลัดซิช

มาซิโดเรียเหนือ

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ โกรัน ปานเดฟ ดาวยิงตัวเก๋าวัย 37 ปี เรียกฟิตกลับมาได้ทันเวลาพอดี นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

สโตลี ดิมิทรีเยฟสกี้ – คิเร่ ริสเตฟสกี้, วิซาร์ มูซิลู, ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้ – สเตฟาน ริสตอฟสกี้, อาริยาน อเดมี่, เอนิส บาร์ดี้, เอลจีฟ เอลมาส, เอสยาน อาลิออสกี้ – อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้, โกรัน ปานเดฟ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ออสเตรีย แม้ว่าจะเสียศูนย์ไปบ้างในบางนัด แต่ภาพรวมยังไงพวกเขาก็ดูเป็นต่อมากกว่า มาซิโดเนียเหนือ อยู่ดี โดยเฉพาะเกมรุกของทีมที่สามารถผลิตสกอร์ได้ตลอดเวลา จึงมองว่าเกรดบอลของ ออสเตรีย นั้นเหนือกว่ามาก  เกมรุกของพวกเขาขึ้นชื่อเรื่องความดุดันอยู่แล้ว เกมนี้คงเบียดเข้าวินคว้าสามคะแนนจาก มาซิโดเนียเหนือ ได้ไม่ยาก