ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00 น. เดนมาร์ก (10) – ฟินแลนด์ (54)

เดนมาร์ก (10) – ฟินแลนด์ (54)
วัน – เสาร์ 12 มิถุนายน  2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – พาร์เค่น,สนามกลาง
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เดนมาร์ก ชนะ 3 นัด ฟินแลนด์ ช่วงหลังที่เจอกับ เดนมาร์ก พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ฟินแลนด์ ฟอร์มช่วงหลังตกลงอย่างน่าใจหาย ต้องพบกับความพ่ายแพ้ติดกันถึง 3 นัด ส่งผลให้พวกเขาแพ้รวม 4 เกมจาก 6นัดหลังสุด สภาพแบบนี้ต้องมาเจอกับ เดนมาร์ก ที่กำลังท็อปฟอร์ม ฟินแลนด์ คงต้านไม่ไหว มีโอกาสแพ้สูงมากเลยทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เดนมาร์ก

บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา(เหย้า) ชนะ 2-0

เยอรมัน(เยือน) เสมอ 1-1

ออสเตรีย(เยือน) ชนะ 4-0

มอลโดวา(เหย้า) ชนะ 8-0

อิสราเอล(เยือน) ชนะ 2-0

ฟินแลนด์

เอสโตเนีย(เหย้า) แพ้ 0-1

สวีเดน(เยือน) แพ้ 2-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 3-2

ยูเครน(เยือน)  เสมอ 1-1

บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา(เหย้า) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เดนมาร์ก

ความพร้อมก่อนเกม ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แกนหลังของทีม อย่าง 

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล,คริสเตียน เอริคเซ่น และ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงงสนาม ก็มี

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล – ดาเนียล วาสส์, ซิม่อน เคียร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, โยอาคิม เมห์เล่ – โธมัส เดอลานี่ย์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก – ยุสซุฟ โพลเซ่น, คริสเตียน เอริคเซ่น, มาร์ติน เบรธเวต – แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

ฟินแลนด์

ความพร้อมคืนนี้ ทีมอาจจะต้องลุ้นว่า ดาวยิงตัวเก่งอย่าง ตีมู ปุ๊กกี้ จะสามารถลงสนามได้หรือไม่ เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย จากเกมนัดที่แล้ว แต่เชื่อว่า มาร์กคู คาร์เนร์ว่า กุนซือของทีม น่าจะใส่ชื่อของเขาเป็นหนึ่งใน 11 คนแรกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฮราเด็คกี้ – เพาลุส อราจูรี, ยูนา ตอยวิโอ, แดเนียล โอชอห์เนสซี่ – นิโคไล อัลโฮ, เกล็น กามาร่า, ทิม สปาร์ฟ, โยนี่ เคาโก้, เยเร่ ยูโรเน่น – โรบิน ล็อด, ตีมู ปุ๊กกี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เดนมาร์ก โชกโชนในทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบนี้มากกว่า ฟินแลนด์ ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบมาเล่นเป็นครั้งแรก และถ้าวัดกันที่ศักยภาพโดยรวม ก็ต้องยอมรับว่า เดนมาร์ก เหนือกว่าเยอะ เกมรับแน่น ส่วน เกมรุก ก็หวังผลได้ตลอด ทำให้แมตช์นี้ เดนมาร์ก น่าจะเป็นฝ่ายครองเกม และสร้างโอกาสลุ้นประตูได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะบดเอาชนะ ฟินแลนด์ ไปได้ในที่สุด