ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00 น. เยอรมัน (12) – โปรตุเกส (5)

เยอรมัน (12) – โปรตุเกส (5)
วัน – เสาร์ 19 มิถุนายน  2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – อัลลิอันซ์ อารีน่า,เยอรมัน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เยอรมัน ชนะ 4 นัด โปรตุเกส ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เยอรมัน ต้องเจอกับความผิดหวังต่อการพ้ายแพ้ ฝรั่งเศส ในนัดเปิดยูโร แถมผลงานช่วงหลังของทีมก็แกว่งพอสมควร พวกเขาเก็บชัยได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นจาก4เกมหลังสุด แต่ฟอร์มโดยรวมก็ไม่ถึงกับเลวร้ายอะไร เกมรุก-เกมรับ ยังเล่นในทิศทางที่ดีอยู่ ทำให้แมตช์นี้ เยอรมัน ที่มีประสิทธิภาพเหลื่อมกว่าจะบุกมาเก็บสามคะแนนจาก โปรตุเกส ได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เยอรมัน

ฝรั่งเศส(เยือน) แพ้ 1-0 *ยูโร 2020

ลัตเวีย(เหย้า) ชนะ 7-1

เดนมาร์ก(เหย้า) เสมอ 1-1

มาซิโดเนียเหนือ(เหย้า) แพ้ 1-2

โรมาเนีย(เยือน) ชนะ 1-0

โปรตุเกส

ฮังการี(เยือน) ชนะ 3-0 *ยูโร 2020

อิสราเอล(เหย้า) ชนะ 4-0

สเปน(เยือน) เสมอ 0-0

ลักเซมเบิร์ก(เยือน) ชนะ 3-1

เซอร์เบีย(เยือน) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เยอรมัน

เกมนี้ทีมจะเสีย ลูคัส โคลสเทอร์มันน์ แนวรับตัวเก่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ น่าจะชวดลงสนามแน่นอนแล้ว  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มานูเอล นอยเออร์ – เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – โยชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน, โรบิน โกเซนต์ – เลรอย ซาเน่, ติโม แวร์เนอร์, โธมัส มุลเลอร์

โปรตุเกส

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งานแบ็กซ้ายดาวรุ่งอย่าง นูโน่ เมนเดส ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน  แต่แกนหลักอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รวมไปถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส พร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่ทีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

รุย ปาตริซิโอ – เนลสัน เซเมโด้, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – ดานิโล่ เปเรร่า, วิลเลียม คาร์วัลโญ่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดีโอโก้ โชต้า – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โปรตุเกส กำลังคึกคัก หลังเก็บสามแต้มจากเกมนัดแรกมาได้ แนวรุกที่นำมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็กำลังมั่นใจแบบสุดๆ คืนนี้พวกเขาคงบุกมาสร้างปัญหาให้เจ้าถิ่นพอสมควร แต่ทาง เยอรมัน ก็พร้อมสู้อยู่แล้ว และเกมนี้ เยอรมัน จะทำแต้มหล่นไม่ได้อีกแล้ว ถึงแม้ว่าเกมรุกของพวกเขาจะทำผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอันขนาดไหน แต่ยังไงเกมนี้ก็ต้องทำประตูให้ได้ ฉะนั้นแล้วด้วยเป้าหมายและความมุ่งมั่น เชื่อว่า เยอรมัน จะทำได้ดีกว่าในเกมนี้ มีโอกาสเปิดบ้านดับซ่า โปรตุเกส ได้แน่