ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 23:00 น. โปแลนด์ (21) – สโลวาเกีย (36)

โปแลนด์ (21) – สโลวาเกีย (36)
วัน – จันทร์ 14 มิถุนายน 2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – เซนต์-ปีเตอร์สเบิร์ก, รัสเซีย
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โปแลนด์ ชนะ 1 นัด สโลวาเกีย ชนะ 3 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สโลวาเกีย ผลงานช่วงหลังถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานของพวกเขา แม้ว่าจะเสมอเยอะไปหน่อยก็ตาม เพราะ5นัดที่ผ่านมา สโลวาเกีย เสมอถึง 4 เกม ซึ่งถ้ามองในแง่ดี เกมรับของพวกเขาเหนียวแน่นใช้ได้เลยทีเดียว ทำให้แมตช์นี้ สโลวาเกีย ที่ทรงบอลไม่ได้เป็นรองอะไร น่าจะยื้อแบ่งแต้มกับ โปแลนด์ ได้เป็นอย่างน้อย และเป็นการจบเสมอที่มีสกอร์ทั้งสองฝั่งอีกด้วย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปแลนด์

ไอซ์แลนด์(เหย้า) เสมอ 2-2

รัสเซีย(เหย้า) เสมอ 1-1

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 2-1

อันดอร์รา(เหย้า) ชนะ 3-0 

ฮังการี(เยือน) เสมอ 3-3

สโลวาเกีย

ออสเตรีย(เยือน) เสมอ 0-0

บัลแกเรีย(เหย้า) เสมอ 1-1

รัสเซีย(เหย้า) ชนะ 2-1

มอลตา(เหย้า) เสมอ 2-2

ไซปรัส(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปแลนด์

เกมนี้ทีมต้องรอประเมินอาการของ ยาน เบดนาเร็ค อีกที ว่าเจ้าตัวจะพร้อมคืนสนามได้หรือไม่ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ พาเวล ดาวิโดวิช ก็พร้อมสอดแทรกลงสนามแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

วอยเซียช เซสนี่ – บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, ยาคุบ โมเดอร์ – เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, มาเตอุสซ์ คลิช, คาโรล ลิเน็ตตี้ – พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ – อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สโลวาเกีย

เกมนี้ทีมเพิ่งได้ อีวาน ชารานซ์  หายเจ็บกลับมา ซึ่งน่าจะเร็วไปถ้าจะให้คืนสนามทันที อาจจะต้องอดใจรอเป็นเกมหน้าแทน ส่วนเสาหลักอย่าง มาเร็ค ฮัมชิค กับ ยูราย กุชก้า ยังฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้กผ้ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

มาร์ติน ดูบราฟก้า – ปีเตอร์ เปคาริค, มิลาน สคริเนียร์, เดนิส วาฟโร่, โทมัส ฮูโบแคน – ยูราย คุชก้า – ลูคัส ฮารัสลิน, มาเร็ค ฮัมซิค, ลาซโล่ เบเนส, โรเบิร์ต มัค – อันเดรย์ ดูด้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โปแลนด์ ผลงานดร็อปลงไปมาก พวกเขาชนะได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นจาก 7 นัดหลังสุด ขณะที่ สโลวาเกีย เกมรับของพวกเขาก็โดดเด่นมากเช่นเดียวกัน พาทีมไร้พ่ายตลอด5เกมที่ผ่านมา คืนนี้ก็คงมาเล่นเน้นรับและรอสวนตามสไตล์ที่พวกเขาถนัดเหมือนเดิม โปแลนด์ แม้ว่าจะมีเพชฌฆาตอย่าง เลวานดอฟสกี้ แต่การจะเจาะแนวรับของ สโลวาเกีย ที่กำลังมั่นใจ ก็ไม่ง่ายเหมือนกัน ดูแล้วเกมนี้มีแนวโน้ลงเอยด้วยผลเสมอแน่ๆ