ยูโร 2024 * รอบคัดเลือก(ทีมชาติ) 01:45 น. เนเธอร์แลนด์  (6) – ยิบรอลตาร์ (200)

เนเธอร์แลนด์ (6) – ยิบรอลตาร์ (200)

วัน – จันทร์ 27 มีนาคม 2566

เวลา – 01:45 น.

สนาม –  เดอ ไคป์, ร็อตเทอร์ดัม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน  

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ เนเธอร์แลนด์ เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้ง2เกม โดยที่ไม่เคยแพ้หรือเสมอกับ ยิบรอลตาร์ แม้แต่เกมเดียว

12/10/21- เนเธอร์แลนด์ ชนะ ยิบรอลตาร์ 6-0

31/03/21- ยิบรอลตาร์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-7

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เนเธอร์แลนด์

ฝรั่งเศส(เยือน) แพ้ 4-0 

อาร์เจนติน่า(เหย้า) เสมอ 2-2 

สาธารณรัฐเช็ก(เหย้า) ชนะ 3-1 

กาตาร์(เหย้า) ชนะ 2-0 

เอกวาดอร์(เหย้า) เสมอ 1-1 

ยิบรอลตาร์

กรีซ(เหย้า) แพ้ 0-3 

อันดอร์รา(เหย้า) ชนะ 1-0 

ลิกเตนสไตน์(เหย้า) ชนะ 2-0 

จอร์เจีย(เหย้า) แพ้ 1-2 

บัลแกเรีย(เยือน) แพ้ 5-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เนเธอร์แลนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ลุตชาเรช กีร์ทรุยด้า ที่บาดเจ็บต้องถอนตัวออกจากทีมไป ซึ่งนอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – เดนเซล ดุมฟรีส์, ยูร์เรียน ทิมเบอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเค่ – มาร์เทน เดอ รอน, ดาวี คลาเซ่น – สเตเฟน เบิร์กเฮาส์, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เมมฟิส เดอปาย – เวาต์ เว็กฮอร์สต์

ยิบรอลตาร์

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูอี้ แอนเนสลี่ย์ กับ สกอตต์ ไวส์แมน สองแนวรับตัวเก่งของทีมเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่นอกจากสองรายนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

เดย์ล โคลอิง – แจ็ค เซอร์เจียนต์, รอย ชีโพลีน่า, แบร์นาร์โด้ โลเปส, เจย์ซี โอลิเวโร่, อีธาน บริตโต้ – เคียน โรแนน, แกรม ทอร์ริลล่า, นิโคลัส โพโซ, เลียม วอล์กเกอร์ – ลี แคสเซียโร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล

เนเธอร์แลนด์ เกมนี้พวกเขาต้องการชนะเพื่อเรียกความมั่นใจของทีมกลับมา แต่แน่นอนว่า ยิบรอลตาร์ ที่เป็นรองคงมาเน้นรัดกุม ไม่ผลีผลามเปิดหน้าแลกด้วยแน่ๆ ซึ่งจะทำให้เจ้าบ้านเจองานที่ลำบากอยู่บ้าง แต่คิดว่าด้วยสภาพทีมที่เหนือกว่าของ เนเธอร์แลนด์ ถ้าไม่ติดประมาท โอกาสคว้าชัยยังไงก็มีสูง