ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก(ทีมชาติ) 02:45 น. สวีเดน (23) – เบลเยียม (4)

สวีเดน (23) – เบลเยียม (4)

วัน – ศุกร์ 24  มีนาคม 2566

เวลา –  02:45 น.

สนาม –  เฟรนด์ส อาเรน่า, โซลนา ประเทศสวีเดน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน  

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ เบลเยียม เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้ง2เกม โดยที่พวกเขาไม่เคยจบเสมอหรือแพ้ สวีเดน เลยแม้แต่เกมเดียว 

23/06/16- สวีเดน แพ้ เบลเยียม 0-1

02/06/14- สวีเดน แพ้ เบลเยียม 0-2 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สวีเดน

ไอซ์แลนด์(เหย้า) ชนะ 2-1 

ฟินแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-0 

แอลจีเรีย(เหย้า) ชนะ 2-0 

เม็กซิโก(เยือน) ชนะ 2-1 

สโลวีเนีย(เหย้า) เสมอ 1-1 

เบลเยียม

โครเอเชีย(เยือน) เสมอ 0-0

โมร็อกโก(เหย้า) แพ้ 0-2 

แคนาดา(เหย้า) ชนะ 1-0 

อียิปต์(เหย้า) แพ้ 1-2 

เนเธอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 1-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สวีเดน

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอมิล โฮล์ม ที่บาดเจ็บ กับ โยเอล อันเดอร์สัน ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต เพียงแค่สองรายเท่านั้น ซึ่งนอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

โรบิน โอลเซ่น – ลีนุส วาห์ลควิสต์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, เฮียลมาร์ เอ็กดาล, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – มัทตีอัส สวานเบิร์ก, คริสโตฟเฟอร์ โอลส์สัน, ซามูเอล กุสตาฟสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อีซัก, เดยัน คูลูเซฟสกี้

เบลเยียม

เกมนี้จะขาดตัวหลักเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ เฌเรมี่ โดกู ที่จำเป็นต้องถอดตัวออกจากแคมป์ไปเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่นอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี 

ติโบต์ กูร์กตัวส์ – อาร์ตูร์ เธียต, ยาน แฟร์ต็องเก้น, เวาต์ ฟาส – โธมัส เมอนิเย่ร์, อามาดู โอนานา, โรเมโอ ลาเวีย, ยานนิก การ์รัสโก้ – เควิน เดอ บรอยน์, เลอันโดร โตรส์ซาร์ – โรเมลู ลูกากู

สรุปผล วิเคราะห์บอล

ชื่อชั้น เบลเยียม ดูดีกว่าก็จริงแต่พวกเขาเพิ่งเปลี่ยน กุนซือใหม่ หลายอย่างอาจจะยังไม่เข้าที่ เชื่อว่าต้องใช้เวลากว่าจะเข้าที่เข้าทาง เพราะฉะนั้น สวีเดน ที่พร้อมมากกว่า น่าจะเปิดบ้านยันเสมอได้เป็นอย่างน้อย หรือต่อให้แพ้ขึ้นมาจริงๆ ก็คงแพ้แบบสกอร์ไม่ขาดแน่นอน