รอบ 7 ฤดูกาล “แมนฯ ซิตี้” ยิงไม่ได้ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เผยมี 3 แข้งที่ยังอยู่

แมนฯ ซิตี้ ไร้สกอร์ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นนัดแรกในรอบ 7 ฤดูกาล หลังเจ๊าจืด สปอร์ติง ลิสบอน เผยมี 3 แข้งในชุดนั้นที่ยังอยู่

วันที่ 10 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ สปอร์ติง ลิสบอน รองจ่าฝูงลีกโปรตุเกส 0-0 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ได้สกอร์จากนัดแรกที่บุกไปชนะ 5-0 ช่วยให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ได้สร้างสถิติที่ไม่น่าภูมิใจ ซึ่งถือเป็นนัดแรกในรอบ 7 ฤดูกาลที่ไม่สามารถทำประตูได้ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในฤดูกาล 2015-2016 ซึ่งเสมอ เรอัล มาดริด 0-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ภายใต้การคุมทีมของ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชิลี ก่อนที่ “เรือใบสีฟ้า” จะออกไปแพ้ 0-1 ในเลก 2 และสุดท้าย “ราชันชุดขาว” ก็คว้าแชมป์ในปีนั้นด้วยการดวลจุดโทษชนะ แอตเลติโก มาดริด 5-3 หลังเสมอ 1-1 ในเวลา 120 นาที

ส่วนผู้เล่นในชุดที่เสมอ เรอัล มาดริด 0-0 จากเกมนั้น ที่ยังหลงเหลืออยู่ในทีมชุดปัจจุบันภายใต้กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มี 3 คน ประกอบด้วย แฟร์นันดินโญ, เควิน เดอ บรอยน์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง โดยมี แฟร์นันดินโญ เพียงคนเดียวที่ลงสนามเป็น 11 คนแรกในการเสมอแบบไร้สกอร์ทั้ง 2 ครั้งกับ เรอัล มาดริด และ สปอร์ติง ลิสบอน

นอกจากนี้ แฟร์นันดินโญ ยังกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 44 ในประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ได้ลงเล่นครบ 100 นัดอีกด้วย.