รอมา 1,000 นาที “แวร์เนอร์” โล่งยิงลูกแรกในพรีเมียร์ลีกรอบ 15 นัดให้ เชลซี

ติโม แวร์เนอร์ ระบายความในใจ หลังปลดล็อกประตูแรกในพรีเมียร์ลีกรอบ 15 นัดได้สำเร็จ ก่อนพา เชลซี ชนะ นิวคาสเซิล พร้อมขยับขึ้นมาอยู่ท็อปโฟร์

วันที่ 16 ก.พ. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดมันเดย์ไนต์ ซึ่ง เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนน จาก 24 เกม ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ส่วน “สาลิกาดง” มี 25 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 17 ห่างจากโซนตกชั้น 7 คะแนน

เกมนี้ ติโม แวร์เนอร์ ยิงให้ เชลซี ได้ 1 ลูก เป็นสกอร์ 2-0 ในนาทีที่ 39 ทำให้กองหน้าทีมชาติเยอรมนีกลับมาทำประตูในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 15 นัด หลังจากยิงได้ครั้งล่าสุดในเกมเปิดบ้านชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งก็มีการเปิดเผยว่าดาวยิงวัย 24 ปี ต้องใช้เวลานานถึง 1,000 นาทีพอดิบพอดี และใช้โอกาสจบสกอร์ถึง 31 ครั้ง ก่อนจะกลับมาทำประตูนี้ได้

หลังจบเกม แวร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความโล่งใจผ่านทาง สกาย สปอร์ตส ว่า “ผมคิดว่าในฐานะศูนย์หน้า แน่นอนว่าคุณต้องอยากจะเป็นผู้ทำประตู ซึ่งเดือนที่แล้วผมไม่มีความสุขที่ทำประตูไม่ได้เลย แต่ฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นเป็นทีม และเมื่อเราชนะ อะไรๆ ก็ดีไปหมด เมื่อผมช่วยทีมได้ด้วยการทำแอสซิสต์, เรียกจุดโทษ และตอนนี้ก็ทำประตูได้แล้ว ผมจึงมีความสุขมาก”

“สำหรับศูนย์หน้า มันจะเป็นเรื่องแย่กว่าหากคุณไม่สามารถมีส่วนร่วม และไม่มีโอกาสในการลุ้นทำประตู ซึ่งผมเองก็มีโอกาสมากมายแล้วก็พลาดไป วันนี้เพื่อนร่วมทีมสร้างโอกาสให้ผมมีลุ้นทำประตูได้หลายครั้ง และนั่นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับผม” เจ้าของค่าตัว 53 ล้านปอนด์ (2,199 ล้านบาท) ทิ้งท้าย.