“ริโอ” ชี้ช่อง แนะกระชากกุนซืออาแจ็กซ์คุมแมนยูฯ แทน “โซลชาร์”

อดีตแนวรับขวัญใจแฟนบอลปิศาจแดง ชี้ช่องบอร์ดบริหารให้ล็อกเป้าคว้ากุนซืออาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้ามาทำหน้าที่แทน “โซลชาร์” ในอนาคต

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันสุดขีด หลังไม่สามารถพลิกฟอร์มแมนฯ ยูไนเต็ด ให้กลับมาอยู่ในรูปในรอยได้ แถมยังมีข่าวจ่อโดนเด้งรายวัน โดยมีทั้ง ซีเนดีน ซีดาน, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ เอริค เทน ฮาก จ่อคอหอยอยู่ในตอนนี้

กระทั่งล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาชูป้ายไฟเชียร์ เอริค เทน ฮาก ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการนั่งแท่นกุนซือปิศาจแดงคนต่อไป

“ตอนนี้ผมไม่รู้จัก (เอริค) เทน ฮาก เป็นการส่วนตัวหรอกนะ แต่เขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่อาแจ็กซ์ และจำไว้ว่านั่นไม่ใช่สโมสรขนาดเล็กอย่างที่หลายคนเข้าใจ พวกเขาคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และน่าจะใหญ่ที่สุดในฮอลแลนด์”

“มันอาจจะแตกต่างในแง่ขององค์ประกอบ ระหว่างพรีเมียร์ลีกกับเอเรดิวิซีลีก แต่พวกเขาคือสโมสรใหญ่ที่ต่างคาดหวังชัยชนะในทุกๆ เกม และนั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นทุกๆ วัน ถ้าเขามาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด”

“ใครก็ตามที่เข้ามารับงาน ก็ต้องรับมือกับอีโก้ของคนรอบข้างให้ได้ ซึ่งนั่นคือศิลปะของการเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม” ริโอ กล่าวผ่าน FIVE Youtube channel

สำหรับ เอริค เทน ฮาก ปัจจุบันอายุ 51 ปี คุมทีมอาแจ็กซ์ฯ คว้าแชมป์ลีก 2 สมัย และเข้าถึงรอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีก 1 ครั้ง เมื่อซีซั่น 2018-19.