“รุมเมนิกเก” ย้อนอดีต เกือบซิว “คลอปป์” คุมบาเยิร์นฯ เมื่อปี 2008

ผู้บริหารระดับสูงของทีมเสือใต้ย้อนอดีต รับเคยทาบทาม “เยอร์เกน คลอปป์” มาคุมทีมเมื่อปี 2008 เพื่อสืบทอดตำแหน่งของ อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์

วันที่ 22 ก.พ.64 สโมสรบาเยิร์น มิวนิก มีแผนหาตัวแทนของ ฮิตซ์เฟลด์ หลังจบซีซั่น 2007-08 โดยเป้าหมายมีเพียงแค่สองตัวเลือกเท่านั้น ได้แก่ เยอร์เกน คลินส์มันน์ ซึ่งว่างงานมานานถึง 2 ปี หลังหมดสัญญากับทีมชาติเยอรมนี ส่วนอีกรายคือ เยอร์เกน คลอปป์ ที่เพิ่งอำลา ไมนซ์ 05 เนื่องจากไม่สามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่บุนเดสลีกาได้สำเร็จ

กระทั่งล่าสุด คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก ผู้บริหารระดับสูงของบาเยิร์น มิวนิก เผยเบื้องหลังการชวดคว้าตัว เยอร์เกน คลอปป์ มาร่วมงานว่า “ผมเองก็ต้องรับผิดชอบด้วยส่วนหนึ่ง ในการพา เยอร์เกน (คลินส์มันน์) มาเป็นโค้ช ซึ่งน่าเสียดายที่ลงเอยได้ไม่ดีเท่าไหร่”

“ขณะที่ส่วนหนึ่งก็เพราะ บาเยิร์น มิวนิก ด้วยเช่นกัน ผมรู้สึกเสียใจมาก เพราะมันไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีนัก สำหรับทั้งสองฝ่าย”

นอกจากนี้ รุมเมนิกเก ยังเผยอีกว่า อูลี เฮอร์เนสส์ ประธานสโมสรในขณะนั้น ได้ตั้งโต๊ะเจรจากับ เยอร์เกน คลอปป์ ด้วยเช่นกัน ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจเลือก คลินส์มันน์ ในที่สุด

“อูลี (เฮอร์เนสส์) อยู่ระหว่างการพูดคุยกับ คลอปป์ ในตอนนั้น แต่เราต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลงเอยกับ เยอร์เกน (คลินส์มันน์) ในที่สุด” รุมเมนิกเก เปิดใจผ่าน ZDF Sport.