“รูนีย์” วิจารณ์ “แมนยูฯ” ที่เจอกับช่วงวิกฤติ “โซลชาร์” ส่อโดนตะเพิด

“เวย์น รูนีย์” ออกมาวิจารณ์ถึงสถานการณ์ของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ที่เจอกับช่วงวิกฤติจนทำให้ “โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” ส่อแววโดนตะเพิดพ้นตำแหน่ง

วันที่ 29 ต.ค. 64 เวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้า “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ถึงสถานการณ์ของอดีตสโมสรต้นสังกัดที่เจอกับช่วงวิกฤติจนทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ส่อแววโดนตะเพิดพ้นตำแหน่งในอนาคตอันใกล้นี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า อนาคตของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กำลังสั่นคลอนอย่างหนักหลังเพิ่งนำทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด พ่ายแบบเละเทะให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คู่รักคู่แค้นตลอดกาล 0-5 นั่นทำให้ทีมปราชัย 5 จาก 9 นัดหลังสุด และเก็บได้แค่ 1 คะแนนจาก 4 เกมหลังสุด จนแต้มเริ่มห่างจากกลุ่มทีมหัวแถวลุ้นแชมป์ห่างออกไปทุกที แม้ทีมจะเสริมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยการคว้าตัว จาดอน ซานโช, ราฟาเอล วาราน และ คริสเตียโน โรนัลโด เข้ามาสู่ทีมก็ตาม

ล่าสุด เวย์น รูนีย์ ออกมากล่าวว่า “มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ผู้จัดการทีมจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสื่อและแฟนบอล ผมคิดว่านักเตะต้องตั้งคำถามพร้อมกับหันมามองที่ตัวเอง พวกเขาได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลทว่าพวกเขายังทำได้ไม่ดีตามที่คาดหวัง นักเตะควรที่จะต้องรับผิดชอบด้วย หลายคนเป็นนักเตะระดับโลก, ระดับทีมชาติ ซึ่งสโมสรแห่งนี้ต้องการให้นักเตะโชว์ผลงานออกมาอย่างเต็มที่ เพราะที่แห่งนี้มีมาตรฐานในระดับที่สูงนั่นจึงย่อมมีแรงกดดันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ในช่วงหลังผมเห็นนักเตะบางคนไม่ไปช่วยเกมรับในแดนหลัง หรือไม่ทุ่มเทเต็มที่อย่างที่ควรจะเป็นซึ่งนี่คือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ คุณบอกผมหน่อยสิว่าในกรณนี้มันคือความผิดชอบผู้จัดการทีมหรือนักเตะกันล่ะ”