วิเคราะห์บอล

ลา ลีกา (สเปน) 00:00 น. บาร์เซโลน่า (2) – กรานาด้า (9)

บาร์เซโลน่า (2) – กรานาด้า (9)

วัน – พฤหัสบดี 29 เมษายน 2564
เวลา – 00:00 น.
สนาม – คัมป์นู
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน บาร์เซโลน่า ชนะ 3 นัด กรานาด้า ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า บาร์เซโลน่า ผลงานช่วงหลังยังดีเหมือนเดิม ชนะ 8 จาก9นัดหลังสุด เกมรับ-เกมรุก ประสานงานกันได้ดี รวมทั้งมีเกมเหย้าที่แน่นอน ดูแล้วเกมนี้เจ้าถิ่นเหนือกว่าชัดเจน น่าจะเป็นฝ่ายคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้สำเร็จ

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาร์เซโลน่า

บียาร์เรอัล(เยือน) ชนะ 2-1

เกตาเฟ่(เหย้า) ชนะ 5-2

แอธเลติก บิลเบา(สนามกลาง)ชนะ 4-0 *โกปาเดลเรย์

เรอัล มาดริด(เยือน)แพ้ 2-1

เรอัล บายาโดลิด(เหย้า) ชนะ 1-0

กรานาด้า

เซบีย่า(เยือน) แพ้ 2-1

เออิบาร์(เหย้า) ชนะ 4-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 2-0*ยูโรปา ลีก

เรอัล บายาโดลิด(เยือน) ชนะ 2-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 0-2 *ยูโรปา ลีก

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาร์เซโลน่า

เกมนี้จะทีมจะขาด มาร์ติน เบรธเวต, ฟิลิปเป้ กูตินโญ่ และ อันซู ฟาตี จากอาการบาดเจ็บ ขณะที่  มิราเล็ม เปียนิช ฟิตเต็มร้อยพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกได้อีกครั้ง นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น – ออสการ์ มินเกซ่า, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็อง ล็องเล่ต์ – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ – เซอร์จิโน่ เดสท์, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, เปดรี้, จอร์ดี้ อัลบา – อองตวน กรีซมันน์, ลิโอเนล เมสซี่

กรานาด้า

เกมนี้จะไม่มี รุย ซิลวา, การ์ลอส เนบา, เฆซุส บาเยโฆ, โรเบิร์ต เคเนดี้, โดมิงโกส ดูอาร์เต้, หลุยส์ มีย่า และ เนย์เดร์ โลซาโน่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กับ อัลเบร์โต้ โซโร่  ที่ต้องเช็คฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อารอน เอสกันเดลล์ – บิคตอร์ ดิอาซ, เนฮวน เปเรซ, เคร์มัน ซานเชซ – ดิมิทรี ฟูลกิเยร์, มักซิม โกนาล็องส์, ยานเคล เอร์เรร่า, กินี่ – ดาร์วิน มาร์ชิส, หลุยส์ ซัวเรซ – โรเบร์โต้ โซลดาโด้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาร์เซโลน่า คืนนี้พวกเขาน่าจะเน้นเป็นพิเศษ เพราะถ้าชนะ เจ้าบุญทุ่ม จะแซงกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของ ลีก ได้อีกครั้ง ในช่วง5เกมสุดท้าย ส่วน กรานาด้า คืนนี้พวกเขามีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน ตัวเลือกที่จะลงสนามเลยมีจำกัดพอสมควร ดังนั้นคงไม่แปลกอะไรที่คืนนี้ บาร์เซโลน่า จะเป็นฝ่ายครองเกม ไล่กดดันแนวรับของคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเบียดคว้าชัยไปแบบขาดลอย