ลา ลีกา (สเปน) 01:00 น. เกตาเฟ่ (17) – เซบีย่า (5)

เกตาเฟ่ (17) – เซบีย่า (5)

วัน –  จันทร์ 23 สิงหาคม  2564
เวลา –  01:00 น.
สนาม – โคลิเซียม อัลฟอนโซ่ เปเรซ
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เกตาเฟ่ ชนะ 1 นัด เซบีย่า ชนะ 4 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เกตาเฟ่ ผลงานช่วงหลังไม่ค่อยเข้าตาสักเท่าไหร่ ล่าสุดเกมนัดเปิดสนาม ก็เพิ่งบุกไปแพ้ บาเลนเซีย 1-0 ซึ่ง ต้องยอมรับว่าเกมนั้นพวกเขาโชคดีมากที่จบแค่ 1-0 เพราะตลอดทั้งเกม เกตาเฟ่ มีโอกาสที่จะโดนลูกที่ 2 ลูกที่ 3 อยู่ตลอดเวลา ติดตรงที่ บาเลนเซีย จบไม่คมเองเลยชนะได้แค่1 ประตูเท่านั้น บอลเสียทรงแบบนี้ คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะกลับมาได้ เพราะฉะนั้น จึงมองว่าแมตช์นี้ เซบีย่า น่าจะบุกมาเก็บสามคะแนนเต็มกลับออกไปได้ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เกตาเฟ่

บาเลนเซีย(เยือน) แพ้ 1-0 

ไบรท์ตัน(เยือน) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

เรอัล ซาราโกซา(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

ราโย บาเยกาโน่(เหย้า) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

ฟูเอนลาบราดา(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

เซบีย่า

ราโย บาเยกาโน่(เหย้า) ชนะ 3-0 

โรม่า(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

เปแอชเช(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

ลาส พัลมาส(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

โคเวนทรี(เหย้า) ชนะ 4-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เกตาเฟ่

เกมนี้ทีมจะขาด มาร์ก กูกูเรย่า กับ อัลแล็ง นียอม ที่ยังเดี้ยงไม่หาย ส่วนในรายของ ดาบิด ตีมอร์ ที่พ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้ว ก็น่าจะกลับมามีชื่อลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไร เพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะส่งลงสนาม ก็มี

ดาบิด โซเรีย – ดาเมียน ซัวเรซ, เฌเน่ ดาโกนัม, สเตฟาน มิโตรวิช, มาธิอัส โอลิเวร่า – บีโตโล่, เนมานย่า มัคซิโมวิช, เมาโร อารัมบาร์รี่, มาร์ก กูกูเรย่า – ซานโดร รามิเรซ, เอเนส อูนาล

เซบีย่า

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูกัส โอกัมโปส กับ โอลีเบร์ ตอร์เรส ที่ฟิตไม่พอ กว่าจะกลับมาลงสนามได้ก็คาดว่าน่าจะเป็นสัปดาห์หน้าเลยทีเดียว ส่วนในรายของ อิบราฮิม่า อามาดู โดนถอดชื่อออกจากทีมด้วยเหตุผลทางแท็คติก นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์โก ดมิโตรวิช – เฆซุส นาบาส, ฌูลส์ กุนเด้, ดีเอโก้ การ์ลอส, มาร์กอส อาคุนญ่า – แฟร์นานโด, โจน จอร์ดาน – เอริก ลาเมล่า, อเลฮานโดร “ปาปู” โกเมซ, ออสการ์ โรดริเกซ – ยูสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซบีย่า เกมนี้มาเยือนด้วยสภาพทีมที่ไม่เต็มร้อย อาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง แต่อย่างไรก็ดี ด้วยชื่อชั้นและเกรดฟุตบอล ก็ยอมรับว่า เซบีย่า  เป็นต่อมากกว่าอยู่ดี เพราะฉะนั้นต่อให้ เกตาเฟ่ จะลงเล่นในฐานะเจ้าบ้าน ก็ไม่ทำให้พวกเขาได้เปรียบมากขึ้นแต่อย่างใด ยังมองว่า เซบีย่า มีโอกาสบุกมาคว้าชัยได้ตามเป้าหมายอยู่ดี