วิเคราะห์บอล

ลา ลีกา (สเปน) 02:00 น. เซบีย่า (4) – แอธเลติก บิลเบา (10)

เซบีย่า (4) – แอธเลติก บิลเบา (10)

วัน – จันทร์ 3 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เซบีย่า ชนะ 2 นัด แอธเลติก บิลเบา ชนะ 2 นัด และคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เซบีย่า ผลงานช่วงหลังถือว่าดีมากๆ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ ลา ลีกา ปีนี้แบบเต็มตัว ด้วยผลงานคว้าชัยได้ 7จาก8นัดหลังสุด เกมรุก-เกมรับ เล่นได้ไหลลื่น มาตรฐานดีจัด ดูแล้วเกมนี้เจ้าถิ่นที่กำลังมั่นใจ น่าจะคว้าสามคะแนนในเกมนี้ได้ไม่ยาก บิลเบา ยากที่จะต้านได้ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เซบีย่า

กรานาด้า(เหย้า) ชนะ 2-1

เลบานเต้(เยือน) ชนะ 1-0

เรอัล โซเซียดาด(เยือน) ชนิด 2-1

เซลต้า บีโก้(เยือน) ชนะ 4-3

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 1-0

แอธเลติก บิลเบา

เรอัล บายาโดลิด(เหย้า) เสมอ 2-2

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 2-1

เรอัล เบติส(เยือน) เสมอ 0-0

บาร์เซโลน่า(เหย้า) แพ้ 0-4

อลาเบส(เหย้า) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เซบีย่า

เกมนี้ต้องรอประเมินอาการของ ชูลส์ กุนเด้ อีกทีว่าจะพร้อมสำหรับเกมคืนนี้หรือไม่ ส่วนในรายของ คาริม เรกิก กับ ฟรังโก้ วาซเกซ จะมีชื่อเป็นตัวสำรอง นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยาสซีน โบโน่ – เฆซุส นาบาส, ฌูลส์ กุนเด้, ดีเอโก้ การ์ลอส, มาร์กอส อาคุนญ่า – แฟร์นานโด, อิวาน ราคิติช – ซูโซ่, อเลฮานโดร “ปาปู” โกเมซ, ลูกัส โอกัมโปส – ลุค เดอ ยอง

แอธเลติก บิลเบา

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ อีเกร์ มูเนียอิน, ยูรี เบร์ชีเช่, อันเดร์ กาป้า และ เปรู โนลาสกัวอิน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือ ราอูล การ์เซีย, อินญากี้ วิลเลียมส์, เยราย อัลบาเรซ และ มิเกล เบสก้า  พร้อมคืนสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม ก็มี

อูไน ซิโมน – ออสการ์ เด มาร์กอส, อูไน นูนเญซ, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, มิเกล บาเลนเซียก้า – อิไบ โกเมซ, ดานี่ การ์เซีย, อูไน โลเปซ, อเล็กซ์ เบเรนเกร์ – ราอูล การ์เซีย, อินญากี้ วิลเลียมส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซบีย่า ต้องการสามคะแนนเพื่อรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ปีนี้ต่อไป ส่วน บิลเบา ความหวังที่จะไปเล่นบอลยุโรป ฤดูกาลหน้า ก็ยังมีลุ้นอยู่ แต่เกมนี้ถ้าจะหวังมีแต้มกลับออกไปน่าจะยาก เพราะเชื่อว่าแมตช์นี้ เซบีย่า จะเก่งในบ้านไล่บี้เอาชนะ บิลเบา ไปได้แบบขาดลอยแน่ๆ