ลา ลีกา (สเปน) 03:00 น. แอตเลติโก มาดริด (1) – เรอัล โซเซียดาด (5)

แอตเลติโก มาดริด (1) – เรอัล โซเซียดาด (5)

วัน – พุธ 12 พฤษภาคม 2564
เวลา – 03:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แอตเลติโก มาดริด ชนะ 3 นัด เรอัล โซเซียดาด ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โซเซียดาด ฟอร์มช่วงหลังถือว่าดีไม่แพ้ แอตเลติโก มาดริด เลย พวกเขาสามารถคว้าชัยได้ถึง3เกมจาก5นัดหลังสุด นอกจากนี้ผลงานเกมเยือน โซเซียดาด ก็แข็งแกร่งมากเป็นทีมที่แพ้ค่อนข้างยาก เทียบกันแล้วทั้งสองทีมคุณภาพไม่ต่างกัน  เจ้าบ้านก็ไม่ได้เหนือกว่าผู้มาเยือนสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นคู่นี้มีสิทธิ์ที่จะลงเอยด้วยผลเสมอค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แอตเลติโก มาดริด

บาร์เซโลน่า(เยือน) เสมอ 0-0

เอลเช่(เยือน) ชนะ 1-0

แอธเลติก บิลเบา(เยือน) แพ้ 2-1

อ้วยส์ก้า(เหย้า) ชนะ2-0

เออิบาร์(เหย้า) ชนะ 5-0

เรอัล โซเซียดาด

เอลเช่(เหย้า) ชนะ 2-0

อ้วยส์ก้า(เยือน) แพ้ 1-0

เออิบาร์(เยือน) ชนะ 1-0

เซลต้า บีโก้(เหย้า) ชนะ 2-1

เซบีย่า(เหย้า) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แอตเลติโก มาดริด

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ โตม่าส์ เลอมาร์ ที่บาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านัเน เพราะ ชูเอา เฟลิกซ์ กลับมาฟิตเต็มร้อยพร้อมลงสนามได้ตามปกติเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยาน โอบลัค – สเตฟาน ซาวิช, โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ, มารีโอ เอร์โมโซ่ – คีแรน ทริปเปียร์, มาร์กอส ยอเรนเต้, ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้, ซาอูล ญีเกซ, ยันนิค การ์ราสโก้ – ชูเอา เฟลิกซ์, หลุยส์ ซัวเรซ  

เรอัล โซเซียดาด

เกมนี้จะขาด มิเกล เมรีโน่, การ์ลอส เฟร์นานเดซ, ไอเอน มูนญอซ และ ลูก้า ซานกายี่ จากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กับ อาเซียร์ อียาร์ราเมนดี้ เกมนี้จะมีชื่อเป็นสำรอง นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อเล็กซ์ เรมีโร่ – อันโดนี่ โกโรซาเบล, อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, โรบิน เลอ นอร์กม็องด์, อิ๊กนาซิโอ มอนเรอัล – อีกอร์ ซูเบลเดีย, มาร์ติน ซูบีเมนดี้ – คริสเตียน ปอร์ตูเกส ปอร์ตู, ดาบิด ซิลบา, มิเกล โอยาร์ซาบาล – อเล็กซานเดอร์ อีซัค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แอตเลติโก มาดริด ตั้งเป้าคว้าชัยเพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์ในช่วง2เกมสุดท้าย คืนนี้พวกเขาคงเน้นเต็มที่ ส่วนทางด้าน เรอัล โซเซียดาด ความพร้อมก่อนเกม อาจจะมีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บบ้างเล็กน้อย ซึ่งไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากนัก เชื่อว่าพวกเขาไม่ได้เป็นรอง แอตเลติโก มาดริด แต่อย่างใด เวลาเจอทีมใหญ่ โซเซียดาด เล่นดีอยู่แล้ว แพ้ยากมากๆ เพราะฉะนั้น ทีมเยือนน่าจะบุกมาโชว์แกร่ง คว้าแต้มติดมือกลับออกไปได้อย่างน้อย1คะแนน แน่ๆ