ลา ลีกา (สเปน) 03:30 น. บาเลนเซีย (10) – เซบีย่า (2)

บาเลนเซีย (10) – เซบีย่า (2)

วัน – พุธ 19  มกราคม 2565

เวลา – 03:30 น.

สนาม – เอสตาดิโอ เมสตาย่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน เซบีย่า ชนะ 5 นัด ส่วน บาเลนเซีย ช่วงหลังที่เจอกับ เซบีย่า พวกเขายังไม่เคย ชนะหรือเก็บผลเสมอได้เลย

23/09/21- เซบีย่า ชนะ บาเลนเซีย 3-1

13/05/21- เซบีย่า ชนะ บาเลนเซีย 1-0

28/01/21- เซบีย่า ชนะ บาเลนเซีย 3-0

23/12/20- บาเลนเซีย แพ้ เซบีย่า 0-1

20/07/20- เซบีย่า ชนะ บาเลนเซีย 1-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาเลนเซีย

แอตเลติโก บาเรียเรส(เยือน) ชนะ 1-0 *โกปา เดล เรย์

เรอัล มาดริด(เยือน) แพ้ 4-1

คาร์ทาเกน่า(เยือน) ชนะ 2-1 *โกปา เดล เรย์

เอสปันญ่อล(เหย้า) แพ้ 1-2

เลบานเต้(เยือน) ชนะ 4-3

เซบีย่า

เกตาเฟ่(เหย้า) ชนะ 1-0

เรอัล ซาราโกซา(เยือน) ชนะ 2-0 *โกปา เดล เรย์

กาดิซ(เยือน) ชนะ 1-0

บาร์เซโลน่า(เหย้า) เสมอ 1-1

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาเลนเซีย

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ กาเบรียล เปาลีสต้า,เอลแดร์ คอสต้า, ดาเนียล วาสส์ และ มานูเอล บาเยโฆ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ทำให้นัดนี้เราอาจจะได้เห็น เดนิส เชรีเชฟ หรือ เธียร์รี่ กอร์เรอา สลับกันมาลงสนามแทน นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – เธียร์รี่ กอร์เรอา, มุคตาร์ เดียกาบี้, โอมาร์ อัลเดเรเต้, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า – เอลแดร์ คอสต้า, อูโก้ กียามอน, ดาเนียล วาสส์, เดนิส เชริเชฟ – กอนซาโล่ เกเดส, มักซี่ โกเมซ

เซบีย่า

เกมนี้จะขาด เฆซุส ฆัวกิน เฟร์นานเดซ, เฆซุส นาบาส และ เอริก ลาเมล่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง ยาสซีน โบโน, ยูซุฟ เอ็น-เนซีรี่ และ มูนีร์ เอล อัดดาดี้ ที่ติดภารกิจกับทีมชาติ ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ยาสซีน บูนู – กอนซาโล มอนเทียล, ฌูลส์ กุนเด้, ดีเอโก้ การ์ลอส, มาร์กอส อาคุนญ่า – แฟร์นานโด, โจน จอร์ดาน, อิวาน ราคิติช – ลูกัส โอกัมโปส, อเลฮานโดร “ปาปู” โกเมซ, ราฟา เมียร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซบีย่า เกมนี้เน้นผลแน่นอน เพราะพวกเขาต้องการลดช่องว่างจากจ่าฝูง เรอัล มาดริด ให้เหลือเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น  แม้สภาพทีมจะไม่ค่อยเอื้ออำนวย แต่ศักยภาพโดยรวมก็ยังเหนือกว่า บาเลนเซีย อยู่ดี ยิ่งช่วงนี้บาเลนเซีย แนวรับฟอร์มกำลังเป๋ด้วย เชื่อว่าถ้าโดน เซบีย่า พับสนามบุกกดดันทั้งเกม ยังไง บาเลนเซีย ก็ต้านไม่ไหวแน่ สุดท้ายจบ90นาที คงเป็น เซบีย่า ที่บุกมาเก็บสามคะแนนเต็มได้ตามเป้า