บาร์เซโลน่า

ลา ลีกา (สเปน) 22:15 น. บาร์เซโลน่า (5) – บาเลนเซีย (12)

บาร์เซโลน่า (5) – บาเลนเซีย (12)

วัน –  เสาร์ 19 ธันวาคม 2563

เวลา – 22:15 น.

สนาม – คัมป์นู

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน  บาร์เซโลน่า ชนะ 1 นัด บาเลนเซีย ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เจ้าบุญทุ่ม เริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เกมนี้ได้เฝ้ารังก็ดูจะเหนือกว่าทีมเยือนนิดหน่อย แต่การเจอกับ บาเลนเซีย ก็ไม่เคยเป็นงานที่ง่ายสำหรับ บาร์เซโลน่า เลย เชื่อว่าคืนนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก สุดท้ายคงวัดกันที่จังหวะเข้าทำทีมไหนเฉียบขาดกว่าก็คว้าสามคะแนนเกมนี้ไปครอง ส่วนตัวมองว่า บาร์เซโลน่า ที่มี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นตัวทีเด็ดน่าจะสามารถชี้ขาดเกมนี้ได้  ถ้าไม่ติดอะไรก็กัดฟันเชียร์ บาร์เซโลน่า ได้เลย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาร์เซโลน่า

เรอัล โซเซียดาด(เหย้า) ชนะ 2-1

เลบานเต้(เหย้า) ชนะ 1-0

ยูเวนตุส(เหย้า) แพ้ 3-0 *UCL

กาดิซ(เยือน) แพ้ 2-1

เฟเรนซ์วารอส(เยือน) ชนะ 3-0 *UCL

บาเลนเซีย

แตร์ราสซ่า(เยือน) เสมอ 2-2 *

แอธเลติก บิลเบา(เหย้า) เสมอ 2-2

เออิบาร์(เยือน) เสมอ 0-0

แอตเลติโก้ มาดริด(เหย้า) แพ้ 1-0

อลาเบส(เยือน) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาร์เซโลน่า เกมนี้ทีมยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน อันซู ฟาติ ที่ปิดเทอมยาว รวมไปถึง เคราร์ด ปิเก้,เซร์จี้ โรเบร์โต้  และ อุสมาน เดมเบเล่ ที่ยังคงไม่พร้อมลงเล่นเหมือนเคย ส่วนในรายของ โรนัลด์ อาเราโฮ ฟิตสมบูรณ์เกมนี้จะได้ลงสนามยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ คู่กับ เกลม็อง ล็องเล่ต์ ซึ่งจะทำให้ ออสการ์ มินกินซ่า หลุดไปนั้งเป็นสำรองในเกมนี้ทันที ส่วนนีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น – เซอร์จิโน่ เดสท์, โรนัลด์ อาเราโฮ, เกลม็อง ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟร้งกี้ เดอ ยอง – เปดรี้, ลิโอเนล เมสซี่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – อองตวน กรีซมันน์

บาเลนเซีย เกมนี้จะไม่มีชื่อของ โตนี่ ลาโต้ แนวรับดาวรุ่งของทีมที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง ยาสเปอร์ ซิลเลสเซน กับ เควิน กาเมโร่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ก็คงยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่ติดโทษแบนก็ไม่มี ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเกมคืนนี้ ก็มี ฆวาเม่ โดเมเนช – ดาเนียล วาสส์, กาเบรียล เปาลิสต้า, มุคตาร์ เดียกาบี้, โตนี่ ลาโต้ – ยูนุส มูซาห์, การ์ลอส โซเลร์, อูรอส ราซิช, กอนซาโล่ เกเดส – มานู บาเยโฆ่, มักซี่ โกเมซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาร์เซโลน่า แม้ว่าฟอร์มช่วงหลังจะมีแกว่งให้เห็นบ้าง แต่เกมนี้ เจอกับ บาเลนเซีย ที่ฟอร์มยังไม่นิ่งสักเท่าไหร่ มีสะดุดให้เห็นตลอด เชื่อว่าการที่ บาเลนเซีย มาเยือน คัมป์นู คืนนี้ไม่ง่ายแน่นอนแม้ว่าทีมจะเล่นได้ดีเมื่อเจอกับทีมใหญ่ก็ตาม  สุดท้ายแล้วเชื่อว่า บาร์เซโลน่า น่าจะโชว์แกร่งในบ้าน เบียดเอาชนะ ไอ้คางค้าว ไปได้ในที่สุด 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่