ลา ลีกา (สเปน) 23:00 น. เออิบาร์ (20) – บาร์เซโลน่า (3)

เออิบาร์ (20) – บาร์เซโลน่า (3)
วัน – เสาร์ 22 พฤษภาคม 2564
เวลา – 23:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ มูนิซิปาล เด อิปูรัว
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน บาร์เซโลน่า ชนะ 3 นัด เออิบาร์ ช่วงหลังที่เจอกับเจ้าบุญทุ่ม พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า บาร์เซโลน่า ที่ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้ว คืนนี้พวกเขาน่าจะคลายความกดดันลงไปได้เยอะพอสมควร  เราคงได้เห็น บาร์เซโลน่า ที่ไม่อึดอัดเหมือนหลายเกมที่ผ่านมา เชื่อว่าแมตช์นี้ ทีมเยือนน่าจะครองบอลทำเกมรุกได้ตลอดทั้งเกมแน่ๆ  บาร์เซโลน่า เวอร์ชั่นที่ไร้ความกังวลยังไงก็เหนือกว่า เออิบาร์ อยู่แล้ว  ดังนั้นคงไม่แปลกถ้าพวกเขาจะบุกมาเก็บสามคะแนนได้สบายๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เออิบาร์

บาเลนเซีย(เยือน) แพ้ 4-1

เรอัล เบติส(เหย้า) เสมอ 1-1

เคตาเฟ่(เยือน) ชนะ 1-0

อลาเบส(เหย้า) ชนะ 3-0

เรอัล โซเซียดาด(เหย้า) แพ้ 0-1

บาร์เซโลน่า

เซลต้า บีโก้(เหย้า) แพ้ 1-2

เลบานเต้(เยือน) เสมอ 3-3

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) เสมอ 0-0

บาเลนเซีย(เยือน) ชนะ 3-2

กรานาด้า(เหย้า) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เออิบาร์

เกมนี้ทีมจะขาด เอดูอาร์โด้ เอ็กโปซีโต้ จากอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน ไบรอัน คีล, เซร์จี้ เอ็นริช และ ป๊าป ดิย็อป พวกนี้จะผ่านฟิตกลับมาลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์โก ดมิโตรวิช – โรเบร์ กอร์เรอา, เปาโล โอลิเวียร่า, อนาอิตซ์ อาร์บีย่า, โคเต้ – ไบรอัน กิล, มิเกล อาเตียนซ่า, เซร์คิโอ อัลบาเรซ, เอดู เอ็ชโปซิโต้ – เซร์จี้ เอ็นริช, กีเก้ การ์เซีย

บาร์เซโลน่า

เกมนี้จะไม่มี มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น, เซร์จี้ โรเบร์โต้, ฟิลิปเป้ กูตินโญ่ และ อันซู ฟาตี ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ ลีโอเนล เมสซี่ สโมสรให้สิทธิ์เจ้าตัวได้พักร้อนก่อนเพื่อนเพราะเดือนหน้าเจ้าตัวมีคอวต้องไปแข่งศึก โคปา อเมริกา ซึ่งล่าสุดเจ้าก็ตัวได้บินไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ อาร์เจนติน่า เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เนโต้ – ออสการ์ มินเกซ่า, เคราร์ด ปีเก้, โรนัลด์ อาเราโฮ – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ – เซอร์จิโน่ เดสท์, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, เปดรี้, จอร์ดี้ อัลบา – อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เออิบาร์ ต้องเก็บสามคะแนนให้ได้เพื่อลุ้นต่อลมหายใจ ขณะที่ บาร์เซโลน่า ลงเล่นแค่ให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้นเพราะพวกเขาไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว นักเตะที่จะลงสนามคืนนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นตัวสำรองกับดาวรุ่ง ผสมกัน ดังนั้นขุมกำลังเกมนี้พวกเขาอาจจะเป็นรองเจ้าบ้าน อยู่พอสมควร แต่อย่างไรก็ดี บาร์เซโลน่า เวอร์ชั่นที่ไม่ต้องแบกความกดดัน น่าจะดีพอบุกมาเอาชนะเจ้าถิ่นได้ อาจจะไม่โหดเท่ากับทีมชุดใหญ่ แต่เชื่อว่ายังอันตรายไม่ต่างกัน 

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย UFABET