วิเคราะห์บอล สเปน

ลา ลีกา2 (สเปน) 02:00 น. เอสปันญ่อล (1) – คาร์ทาเกน่า (16)

เอสปันญ่อล (1) – คาร์ทาเกน่า (16)

วัน – ศุกร์ 14 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – อาร์ซีดีอี สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันแค่ครั้งเดียว ผลคือ เอสปันญ่อล เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า คาร์ทาเกน่า ช่วงหลังผลงานถือว่าใช้ได้ 6เกมที่ผ่านมาพวกเขาแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังเสี่ยงตกชั้นอยู่ดี ฉะนั้นเกมนี้สามแต้มจึงสำคัญมากสำหรับพวกเขา ส่วนทางด้านเจ้าบ้าน คืนนี้ไม่มีอะไรให้กังวล ถ้าเทียบกันแล้วยังไง เอสปันญ่อล ก็เหนือกว่าเยอะ การจะคว้าชัยในถิ่นตัวเองคงไม่ใช่เรื่องยากอะไร สามคะแนนลอยมาเห็นๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เอสปันญ่อล

เรอัล ซาราโกซ่า(เยือน) เสมอ 0-0

มาลาก้า(เหย้า) ชนะ 3-0

ลาส พัลมาส(เหย้า) ชนะ 4-0

อัลเมเรีย(เยือน) เสมอ 1-1

เลกาเนส(เหย้า) ชนะ 2-1

คาร์ทาเกน่า

คาสเตลล่อน(เหย้า) ชนะ 1-0

ฟูเอนลาบราด้า(เยือน) แพ้ 2-1

โลโกรนเยส(เยือน) ชนะ 1-0

เตเนริเฟ่(เหย้า) เสมอ 0-0

ซาบาเดย์(เยือน) เสมอ 1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เอสปันญ่อล

เกมนี้น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะหลายคน ราอูล เด โตมาส, ดีดัก บีล่า, ออสการ์ คีล, นิโก้ เมลาเหม็ด และ อู๋ เล่ย  พวกนี้น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม ก็มี

ดีเอโก้ โลเปซ – ออสการ์ คีล, เฟร์นานโด กาเลโร่, เลอันโดร กาเบรร่า, ดีดัก บีล่า – เคดี้ บาเร่, ดาบิด โลเปซ ซิลบา – อาเดรียน เอ็มบาร์บ้า, เซร์จี้ ดาร์เดร์, ฆาเบียร์ ปูอาโด้ – ราอูล เด โตมาส

คาร์ทาเกน่า

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ อัลเบร์โต้ เด ลา เบย่า ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนแกนหลักที่เหลือก็น่าจะพร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

เลอันโดร ชีชีโซล่า – ดาบิด ซีม่อน, ราอูล นาบาส, โทนี่ ดาตโกวิช, ดาบิด โฟเนียส – ราม่อน อาซีซ, ปาโบล กลาเบเรีย – นาโช่ คีล, เอลาดี้ ซอร์รีย่า, ปาโบล เด บลาซีส – รูเบน กาสโตร

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

จ่าฝูงอย่าง เอสปันญ่อล การันตีการเลื่อนชั้นกลับไปเล่นลีกสูงสุดเรียบร้อยแล้ว แต่พวกเขายังต้องการชนะเพื่อหวังปิดฉากซีซั่นด้วยการเป็นแชมป์เซกุนด้า ขณะที่ คาร์ทาเกน่า ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้น เกมนี้พวกเขาคงเน้นพอสมควร แต่อย่างไรก็ดีจากภาพรวมทุกอย่าง คาร์ทาเกน่า ยังเป็นรองค่อนข้างเยอะการจะบุกมาตบจ่าฝูงอย่าง เอสปันญ่อล น่าจะยากเกินไป โอกาสที่พวกเขาจะกลับบ้านแบบมือเปล่าจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว