วิเคราะห์บอล

ลา ลีก้า (สเปน) 03:00 น. เลบันเต้(12) – เรอัล บายาโดลิด (16)

เลบันเต้ (12) – เรอัล บายาโดลิด (16)

วัน – ศุกร์ 22 มกราคม 2564

เวลา – 03:00น.

สนาม – เอสตาดิโอ ซิวดาด เดอ บาเลนเซีย

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นีดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เลบันเต้ ชนะ 2 นัด เรอัล บายาโดลิด ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ทั้งสองทีมผลงานไม่ดีทั้งคู่ เลบันเต้ อาจจะดูดีกว่านิดเดียว เพราะช่วงหลังยังพอเก็บสามเเต้มได้บ้าง ส่วนทีมเยือนอย่าง เรอัล บายาโดลิด ผลงาน5นัดหลังสุด ชนะได้แค่เกมเดียวนอกนั้นไม่เสมอก็แพ้ ดูแล้วการมาเยือน เลบันเต้ ด้วยฟอร์มแบบนี้คงไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้ามองภาพรวมแล้ว คืนนี้ขอเชียร์เจ้าถิ่นดีกว่า ลุ้นได้ยาวๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เลบันเต้

กาดิซ(เยือน) เสมอ 2-2

ฟูเอนลาบราด้า(เยือน) เสมอ 1-1 *โกปา เดล เรย์

เออิบาร์(เหย้า) ชนะ 2-1

ปอร์ตูกาเลเต้(เยือน) ชนะ 2-1 *โกปา เดล เรย์

บียาร์เรอัล(เยือน) แพ้ 1-2

เรอัล บายาโดลิด

เอลเช่(แหย้า) เสมอ 2-2

เปนญ่า เดปอร์ติบา (เยือน) เสมอ 1-1 *โกปา เดล เรย์

บาเลนเซีย(เหย้า) แพ้ 0-1

มาร์เบลล่า(เยือน) เสมอ 2-2 *โกปา เดล เรย์

เคตาเฟ่(เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เลบันเต้

คืนนี้ตัวหลักของทีมเจ็บหลายคน ไม่ว่าจะเป็น นิโกล่า วุคเซวิช, เอนิส บาร์ดี้, โฆเฆ่ กัมปานญ่า และ ชีค ดูกูเร่ พวกนี้ยังเจ็บไม่หาย หมดสิทธิ์ลงสนามเหมือนเดิม ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามคืนนี้ก็น่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่เพิ่งเสมอกับ กาดิซ 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

ไอตอร์ เฟร์นานเดซ – ฆอร์เก้ มิรามอน, เซร์คิโอ ปอสติโก้, ออสการ์ ดูอาร์เต้, การ์ลอส เกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูโตส, มิคาแอล มัลซ่า, เนมานย่า ราโดย่า, โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส – เซร์คิโอ เลออน, โรเคร์ มาร์ตี้

เรอัล บายาโดลิด

เกมนี้จะไม่ได้ใช้บริการของ โรเก้ เมซ่า ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากเกมนัดล่าสุด ขณะที่ มิเกล อังเคล กับ ฆาบี ซานเชซ ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่ไม่พร้อมลงเล่นเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

ยอร์ดี้ มาซิป – ปาโบล เอร์เบียส, ฆัวกิน เฟร์นานเดซ, รูเบน อัลการาซ, นาโช่ มาร์ติเนซ – เฟเด้, มิเชล, กิเก้ เปเรซ – ฟาเบียน โอเรยาน่า, ออสการ์ ปลาโน่, ฌอน ไวสส์แมน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เลบันเต้ ช่วงนี้กำลังทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะเกมที่พวกเขาได้เล่นในบ้าน  ส่วนทางด้าน เรอัล บายาโดลิด ฟอร์มมีขึ้นมีลงตลอดเวลา ขาดความสม่ำเสมอพอสมควร ฉะนั้นแล้วคืนนี้ทั้งคู่น่าจะแลกกันสนุก เพราะเกรดฟุตบอลก็ถือว่าไม่ห่างกันมาก แถมทั้งคู่ยังต้องการแต้มเพื่อหนีออกจากโซนอันตรายเชื่อว่าทั้งสองทีมน่าจะใส่กันเต็มที่แน่นอน แต่ถ้าเทียบฟอร์มกันแล้ว ชั่วโมงนี้ เลบันเต้ น่าจะทำได้ดีกว่าเยอะ โอกาสเก็บสามคะแนนมีความเป็นไปได้สูงมาก

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่