บาร์เซโลน่า

ลา ลีก้า (สเปน) 04:00 น. เรอัล บายาโดลิด (18) – บาร์เซโลน่า (5)

เรอัล บายาโดลิด (18) – บาร์เซโลน่า (5)

วัน –  อังคาร 22 ธันวาคม 2563

เวลา – 04:00 น.

สนาม – เอสตาดิโอ มูนิซิปัล โฆเฆ่ แอร์รีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เรอัล บายาโดลิด ชนะ 1 นัด บาร์เซโลน่า ชนะ 4 นัด และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า บาร์เซโลน่า ซีซั่นนี้ฟอร์มตกลงไปเยอะ มีสะดุดให้เห็นหลายนัด ปัญหาหลักๆเลยคือกองหลังชุดนี้ชอบพลาดเสียประตูง่าย เกมนี้ยิ่งต้องมาเจอกับ เรอัล บายาโดลิด ที่มักจะเล่นกับทีมใหญ่ได้ดี เชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะแกร่งพอที่จะยื้อเสมอได้ แต่ถ้าแพ้ บาร์เซโลน่า คงชนะแบบฉิวเฉียด ยิงได้ไม่เกินเม็ดเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เรอัล บายาโดลิด

เซบีย่า(เยือน) เสมอ 1-1

คาโตลากู(เยือน) ชนะ 5-0 *โกปา เดลเรย์

โอซาซูน่า(เหย้า) ชนะ 3-2

แอตเลติโก มาดริด(เยือน) แพ้ 0-2

เลบานเต้(เหย้า) เสมอ 1-1

บาร์เซโลน่า

บาเลนเซีย(เหย้า) เสมอ 2-2

เรอัล โซเซียดาด(เหย้า) ชนะ 2-1

เลบานเต้(เยือน) ชนะ 1-0

ยูเวนตุส(เหย้า) แพ้ 0-3 *UCL

กาดิซ(เยือน) แพ้ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เรอัล บายาโดลิด เกมคืนนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบสดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด และทีมน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่ยันเสมอ เซบีย่า 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยอร์ดี้ มาซิป – ปาโบล เอร์เบียส, บรูโน่ กอนซาเลซ กาเบรร่า, ฆาบี ซานเชซ, นาโช่ มาร์ติเนซ – ฟาเบียน โอเรยาน่า, รูเบน อัลการาซ, โรเก้ เมซ่า, ออสการ์ ปลาโน่ – มารันเญา, เซร์จี้ กวาร์ดิโอล่า

บาร์เซโลน่า เกมนี้ทีมน่าจะมีการปรับทัพเล็กน้อย โดยที่ ฟิลิเป้ คูตินโญ่ จะโดนดร็อป เปิดทางให้ มาร์ติน เบนธเวท ลงสนามแทน ส่วนนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง เคราร์ด ปิเก้ , อันซู ฟาติ , เซอร์จี้ โรเบร์โต้ และ อุสมาน เด็มเบเล่ ยังคงไม่พร้อมลงเล่นเหมือนเดิม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเกมนี้ ก็มี  มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น – เซอร์จิโน่ เดสท์, โรนัลด์ อาเราโฮ, ออสการ์ มินเกซ่า, จอร์ดี้ อัลบา – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟร้งกี้ เดอ ยอง, เปดรี้ – ลิโอเนล เมสซี่, มาร์ติน เบนธเวท – อองตวน กรีซมันน์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เจ้าบุญทุ่ม ผลงานช่วงหลังยังไว้ใจไม่ค่อยได้ ฟอร์มยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ แถมสถิติการเล่นเกมเยือนซีซั่นนี้ มาตรฐานก็ตกลงไปเยอะ และถึงแม้ว่าชื่อชั้นจะดูเหนือกว่าก็ตามแต่เกมนี้ต้องไปเยือน เรอัล บายาโดลิด ที่ผลงานช่วงนี้กำลังเข้าฝัก ไม่แพ้ใครมาสามนัดติดเเล้ว เชื่อว่าน่าจะรับมือกับ บาร์เซโลน่า ได้ดีพอสมควรทีเดียว ซึ่งถ้า บายาโดลิด จะแพ้มองว่าคงไม่ขาด เผลอๆมีโอกาสยื้อจนจบด้วยผลเสมอก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่