“ลินิเกอร์” ชื่นชม “คาวานี” หลังเกม “แมนยูฯ” เจ๊า “เอฟเวอร์ตัน”

“แกรี ลินิเกอร์” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมายกย่องฟอร์ม “เอดิสัน คาวานี” ดาวยิงจอมเก๋าของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ในเกมลีกนัดล่าสุดที่เสมอกับ “เอฟเวอร์ตัน”

วันที่ 8 ก.พ. 64 แกรี ลินิเกอร์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมายกย่องฟอร์มการเล่น เอดิสัน คาวานี กองหน้ามากประสบการณ์ชาวอุรุกวัยของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดสนาม โอลด์แทรฟเฟิร์ดเสมอกับผู้มาเยือนอย่าง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ของทาง คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาลี ด้วยสกอร์ 3-3 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เกมดังกล่าว เจ้าถิ่น “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ 3 ประตูจาก เอดิสัน คาวานี นาทีที่ 24, บรูโน เฟอร์นันเดส นาทีที่ 45 และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ นาทีที่ 70 ส่วนทีมเยือนได้จาก อับดูลาย ดูคูเร นาทีที่ 49, ฮาเมส โรดริเกซ 52 และโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน นาทีที่ 90+5 ของเกมการแข่งขันทำให้ทีมเจ้าบ้านมีเพิ่มเป็น 45 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด รั้งอยู่ที่ 2 ส่วนทีมเยือน อยู่ที่ 7 มี 37 คะแนนแต่ลงเล่นเพียงแค่ 21 นัดเท่านั้น

ล่าสุด แกรี ลินิเกอร์ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึง เอดิสัน คาวานี ที่ทำได้หนึ่งประตูในเกมนี้ว่า “ผมเดาว่าเขา (เอดิสัน คาวานี) คิดว่าบอลจะไปที่ไหนในพื้นที่โจมตีก่อนที่บอลจะมายังจุดนั้น และถ้าบอลไปถึงพื้นที่ดังกล่าวเขาก็จะมีโอกาสทำประตูสูงมากๆ น่าแปลกใจที่ตอนนี้มีกองหน้าเพียงไม่กี่คนที่มีสิ่งดังกล่าวอยู่ในตัว เขายอดเยี่ยมมากจริงๆ”

สำหรับ เอดิสัน คาวานี ย้ายจาก “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจแห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาสู่ชายคาโรงละครแห่งความฝันเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 1 ปี และออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งตอนนี้ตัวเขาทำไปแล้ว 6 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ในลีก