ลิเวอร์พูล ทำช็อก พิจารณาปล่อย 1 ใน 3 แนวรุกเพื่อซื้อ ฮาแลนด์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าว กำลังพิจารณาที่จะปล่อย 1 ใน 3 แนวรุกของทีม เพื่อคว้า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมความเฉียบคม

วันที่ 16 มี.ค. 64 มุนโด เดปอร์ติโว สื่อดังของสเปน ตีข่าว “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต เฟอร์มิโน หรือ ซาดิโอ มาเน ออกจากถิ่นแอนฟิลด์ เพื่อระดมทุนซื้อตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ ฮาแลนด์ วัย 20 ปี กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ซัดไปแล้ว 31 ประตู จากการลงเล่น 30 นัดรวมทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล โดยเจ้าตัวจะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 68 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่เชื่อกันว่าการย้ายทีมของเขาอาจจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้ามีทีมไหนกล้าจ่ายค่าตัว 90 ล้านปอนด์ตามที่ดอร์ทมุนด์ได้ตั้งเอาไว้

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดจากสื่อดังแดนกระทิงดุ ระบุว่า ลิเวอร์พูล กำลังพิจารณาที่จะปล่อย ซาลาห์ มาเน หรือ เฟอร์มิโน คนใดคนหนึ่งออกจากทีม เพื่อนำเงินมาระดมทุนในการซื้อตัว ฮาแลนด์ โดยทั้ง ซาลาห์ มีข่าวพัวพันกับ บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด ขณะที่ มาเน กับ เฟอร์มิโน ก็ถูกเชื่อมโยงกับเรอัล มาดริด เช่นกัน