ลีกเอิง (ฝรั่งเศส) 02:00 น. โมนาโก (3) – น็องต์ (18)

โมนาโก (3) – น็องต์ (18)

วัน –  ศุกร์ 6 สิงหาคม  2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – สต๊าด หลุยส์ เดอซ์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โมนาโก ชนะ 5 นัด น็องต์ ช่วงหลังที่เจอกับ โมนาโก พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โมนาโก ผลงานช่วงหลังถือว่าดีทีเดียว พวกเขาเก็บชัยได้3นัดจาก5เกมหลังสุด ส่งผลให้คืนนี้ โมนาโก ที่ได้เฝ้ารังน่าจะต่อยอดฟอร์มเก่งของตัวเองได้ เพราะฉะนั้นนัดเปิดสนามเกมนี้ เจ้าบ้านคงเป็นฝ่ายประเดิมเก็บสามคะแนนแรกจาก น็องต์ ไปครองได้ก่อนแน่ๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โมนาโก

สปาร์ตา ปราก(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโรปา ลีก

เรอัล โซเซียดาด(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

โวล์ฟสบวร์ก(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

รอแยล อันท์เวิร์พ(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

เซอร์เคอร์ บรูซ(เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

น็องต์

แกลร์กมงต์ ฟุต(เหย้า) แพ้ 1-2 *กระชับมิตร

ลอริยองต์(เหย้า) แพ้ 0-1 *กระชับมิตร

แบรสต์(เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

นิออร์ท(เยือน) แพ้ 1-0 *กระชับมิตร

ก็อง(เยือน) แพ้ 1-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โมนาโก

เกมนี้ทีมมีผู้เล่นหน้าใหม่หลายคนที่พร้อมจะ เดบิวต์ ช่วยทีม ไม่ว่าจะเป็น อิสมาอิล ยาค็อบส์ ที่เพิ่งไปคว้าตัวมาจาก โคโลญจน์ รวมไปถึง แนวรุกบราซิเลียนอย่าง เฌิน ลูกัส ก็มีลุ้นเดบิวต์เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อเล็กซานเดอร์ นูเบล – รูเบน อากีลาร์, อั๊กเซล ดีซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ไคโอ เอ็นริเก้ – เกลสัน มาร์ตินส์, ยูสซุฟ โฟฟาน่า, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – เควิน โฟลลันด์, วิสซาม เบน เยแดร์

น็องต์

เกมนี้ทีมจะขาด คาลิฟา คูลิบาลี่ กับ เปโดร ชิริเบย่า จากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ  ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ ยังอยู่ในช่วงพักเบรก หลังจากเสร็จกิจกับทีมชาติฝรั่งเศสในโอลิมปิกเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

อัลบ็อง ลาฟงต์ – เซบาสเตียน คอร์เชีย, ฌอง-ชาร์ลส์ กัสแตลเล็ตโต้, นิโกล่าส์ ปัลลัวส์, ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – อันเดร จิร็อตโต้, วีล็อง ซีเปรียง – ลูโดวิซ บลาส, โรลี่ เดอ ซ่า, โมเซส ไซม่อน – เรอโนด์ เอมงด์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

น็องต์ ผลงานช่วงพรีซีซั่นไม่ดีเอาเสียเลย 5นัดที่ผ่านมาพวกเขาแพ้ไปแล้วถึง 4 เกม และมีแค่นัดเดียวเท่านั้นที่พวกเขาซิวชัยกลับมาได้ ดูแล้วเกมนี้ ทีมเยือนมีโอกาสเสียท่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เพราะเจ้าถิ่นตลอดช่วงพรีซีซั่นพวกเขาทำผลงานออกมาได้ดีเเละมีข้อผิดพลาดให้เห็นค่อนข้างน้อย ยิ่งคืนนี้ โมนาโก ที่ได้เล่นในบ้านตัวเอง การที่จะเบียดเอาชนะ น็องต์ และคว้าสามคะแนนมาครองก็คงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้แต่อย่างใด