ลีก เอิง (ฝรั่งเศส) 02:00น. ลอริยองต์ (11) – โมนาโก (12)

ลอริยองต์ (11) – โมนาโก (12)

วัน –  ศุกร์ 13 สิงหาคม  2564
เวลา –  02:00 น.
สนาม – สต๊าด มูสตัวร์ อีฟส์ อัลแล็งมาต์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โมนาโก ชนะ 4 นัด ลอริยองต์ ช่วงหลังที่เจอกับ โมนาโก พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่คู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลอริยองต์ เจองานหนักต่อเนื่อง หลังจากเกมที่แล้วเพิ่งเสมอกับ แซงต์ เอเตียน 1-1 คืนนี้พวกเขามีคิวที่ต้องเจอกับ  โมนาโก  ก็ถือว่าเป็นเกมยากอีกหนึ่งเกม ยิ่งถ้าดูจากสถิติที่เจอกันมา ก็ต้องบอกว่า ลอริยองต์ มักจะแพ้ทาง โมนาโก อยู่ตลอด เจอกันทีไรก็เสียท่าทุกที ซึ่งดูแล้วเกมนี้ผลลัพธ์ก็คงไม่ต่างจากเดิมสักเท่าไหร่ เชื่อว่าโมนาโก จะบุกมาคว้าสามคะแนนเต็มได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลอริยองต์

แซงต์ เอเตียน(เยือน) เสมอ 1-1 

อองเช่ร์(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

น็องต์(เยือน)  ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

บอร์กโดซ์(เหย้า) เสมอ  1-0ฝ1 *กระชับมิตร

แบรสต์(เยือน) ชนะ 3-2 *กระชับมิตร

โมนาโก

สปาร์ตา ปราก(เหย้า) ชนะ 3-1 *UCL

น็องต์(เหย้า) เสมอ 1-1 

สปาร์ตา ปราก(เยือน) ชนะ 2-0 *UCL

เรอัล โซเซียดาด(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

โวล์ฟสบวร์ก(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลอริยองต์

เกมนี้ทีมจะไม่ได้ใช้งาน เตฟาน ดิยาร์ร่า, สตีเว่น มูโยโกโล่ และ ก็องแต็ง บัวส์การ์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง เกนติน เลอเคอเช่ ที่มีภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็จะพลาดช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ปอล นาร์กดี้ – อูบูล็อง เมนเดส, ฌูเลียง ลาปอร์กต์, เฌเรมี่ โมแรล – อิกอร์ ซิลวา, เอ็นโซ่ เลอ เฟ่, ฟาเบียง เลอมวน, โลร็องต์ อาแบร์กแฌล, แว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – อาร์กม็องด์ โลเรียงเต้, เตเรม มอฟฟี่

โมนาโก

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสัปดาห์ก่อน เพราะที่พักฟื้นกันอยู่ก็มีแต่หน้าเดิม ไม่ว่าจะเป็น กีเยร์โม่ มารีปาน หรือ  เครแป็ง ดิอัตต้า นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 อเล็กซานเดอร์ นูเบล – รูเบน อากีลาร์, อั๊กเซล ดีซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ไคโอ เอ็นริเก้ – เกลสัน มาร์ตินส์, ยูสซุฟ โฟฟาน่า, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – เควิน โฟลลันด์, วิสซาม เบน เยแดร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โมนาโก ผลงานช่วงหลังถือว่าไม่ธรรมดา พวกเขาคืนฟอร์มเก่งกลับมาเข้าวินติดต่อกัน 2 นัดจาก3 เกมหลังสุด แถมสถิติเกมนอกบ้านของพวกเขา ก็มักจะทำได้ดีมาโดยตลอด ทำให้แมตช์นี้ โมนาโก ดูเหนือกว่าเจ้าบ้านชัดเจน และมองว่าทีมเยือนมีศักยภาพมากพอที่จะบุกมาเก็บสามคะแนนเต็มจาก ลอริยองต์ กลับออกไปได้