วิเคราะห์บอล

ลีก เอิง (ฝรั่งเศส) 03:00 น. แบรสต์ (12) – โอลิมปิก ลียง (3)

แบรสต์ (12) – โอลิมปิก ลียง (3)

วัน –  ศุกร์ 19 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา – 03:00 น.
สนาม – สต๊าด ฟร็องซิส เลอ เบล
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โอลิมปิก ลียง ชนะ 2 นัด แบรสต์ ช่วงหลังที่เจอกับ ลิยง พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  แบรสต์ เกมนี้ได้กลับมาเฝ้ารัง ความคุ้นเคยน่าจะทำให้พวกเขาเล่นได้ง่ายขึ้น แต่ต้องมาเจอกับ โอลิมปิก ลิยง ที่เหนือกว่าแทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นแนวรุกที่มีการเข้าทำหลากหลาย บวกกับ เกมรับที่เหนียวแน่นเสียยาก เจ้าถิ่นงานน่าจะงานเข้า ดูทรงแล้ว โอลิมปิก ลียง คงเป็นฝ่ายขึงเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวซึ่ง แบรสต์ น่าจะต้านไม่ไหว แพ้ไปตามระเบียบ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

 แบรสต์

ลีลล์(เยือน) เสมอ 0-0

โรเดซ อเวรอน(เหย้า) ชนะ 2-1 *เฟรนช์ คัพ

บอร์กโดซ์(เหย้า) ชนะ 2-1

สตารส์บูร์ก(เยือน) เสมอ 2-2

เม็ตซ์(เหย้า) แพ้ 2-4

โอลิมปิก ลียง

มงต์เปลลิเย่ร์(เหย้า) แพ้ 1-2

อณักซิโอ้ (เหย้า) ชนะ 5-1 *เฟรนช์ คัพ

สตารส์บูร์ก(เหย้า) ชนะ 3-0

ดิณง(เยือน) ชนะ 1-0

บอร์กโดซ์(เหย้า) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แบรสต์

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เดนิส เบน ปราการหลังตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง ฌอน ลูคัส ที่ไม่สามารถลงสนามได้ เพราะ แบรสต์ ยืมตัวมาจาก โอลิมปิก ลียง นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

เซบาสเตียง ซีบัวส์ – โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียล, เบรนด็อง ชาร์กดอนเน่ต์, คริสโตฟ เอแรลล์, โรแม็ง แปร์โรด์ – ปอล ลาสน์, อารีส์ เบลเกบลา, โรแม็ง แฟฟร์ – ฟร้องก์ โอโนราต์, สเตฟ มูนิเย่, เฌเรมี่ เลอ ดูอารง

โอลิมปิก ลียง

เกมนี้ทีมจะได้ เจสัน เดนาเยอร์ หายเจ็บกลับมา แต่ขณะเดียวกันก็จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์เซโล่ กองหลังตัวเก่งที่โดนโรคเดี้ยงถามหาจากเกมนัดล่าสุดที่พวกเขาแพ้ มงต์เปลลิเย่ร์ 1-2 นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อันโตนี่ โลเปส – เลโอ ดูบัวส์, ซินาลี่ ดิโอม็องเด้, เจสัน เดนาเยอร์, แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ – ลูคัส ปาเกต้า, ติอาโก้ เมนเดส, ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ – ทีโน่ คาเดเวเร่, เมมฟิส เดอปาย, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมนี้ โอลิมปิก ลียง คงเน้นเต็มที่เพราะต้องการทำคะแนนไล่จี้ทีมหัวตารางอย่าง ลีลล์ ซึ่งถ้าคืนนี้พวกเขาชนะคะแนนก็จะเท่ากับ ลีลล์ ที่เป็นจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ทันที  เป้าหมายชัดเจนขนาดนี้คิดว่า ลียง ไม่พลาดแน่นอน แม้ว่าช่วงหลัง แบรสต์ จะทำผลงานได้ดีมากขึ้นก็ตาม แต่ประสิทธิภาพโดยรวมยังห่างกับ OL อยู่เยอะพอสมควร เชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะเป็น โอลิมปิก ลียง ที่เป็นฝ่ายบุกมาคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้สำเร็จตามเป้าหมาย