วิเคราะห์บอล

ลีก เอิง (ฝรั่งเศส) 20:00น. แซงต์เอเตียน (11) – ลอริยองต์ (16)

แซงต์เอเตียน (11) – ลอริยองต์ (16)

วัน –  อาทิตย์ 8 สิงหาคม  2564
เวลา –  20:00 น.
สนาม – สต๊าด เจฟฟรัว-กีชาร์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน  แซงต์เอเตียน ชนะ 3 นัด ลอริยองต์ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนมองว่า ผลงานช่วงพรีซีซั่นทั้งสองทีมถือว่าไม่ต่างกันมาก ไม่ดีแต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป ซึ่งเกมนี้ แซงต์เอเตียน ที่ได้เฝ้ารังยังไงก็เป็นต่อมากกว่า รูปเกมโดยรวมเจ้าบ้านอาจจะมีจังหวะตึงให้เห็นบ้างเล็กน้อย แต่สุดท้ายเชื่อว่า แซงต์เอเตียน ที่ภาษีดีกว่ามีโอกาสเปิดบ้านเอาชนะ ลอริยองต์ คว้าสามคะแนนเต็มไปครองได้แน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แซงต์เอเตียน

แฟร้งเฟิร์ต(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

โอลิมปิก มาร์กเซย(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

แกลร์กมงต์ ฟุต (เหย้า) แพ้ 3-2 *กระชับมิตร

เกรโนเบิล ฟุต38(เหย้า)  ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

บรูค พีรอนนาส(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ลอริยองต์

อองเช์(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

น็องต์(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

บอร์กโดซ์(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

แบรสต์(เยือน) ชนะ 3-2 *กระชับมิตร

อูแอส กงการ์กโน่(เหย้า) เสมอ 0:0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แซงต์เอเตียน

เกมยี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เพราะ ดาวซัลโวประจำทีมอย่าง วาห์บี คาซรี่ ฟิตเต็มร้อยพร้อมคืนสนามได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

เอเตียน กรีน – ยานน์ มาคง, ฮาโรลด์ มูคูดี้, ติโมเต้ โกล็อดเซียชซัค, มิเกล เตราโก้ – ลูกัส เชอร์น่า-ดูอัธ – โรแม็ง อามูม่า, มาห์ดี้ กามาร่า, อาดีล อูชิช, เดอนีส์ บูอองก้า – วาห์บี คาซรี่

ลอริยองต์

เกมนี้ทีมจะไม่มีชื่อของ สเตฟาน ดิยาร์ร่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง โยอาน วิสซ่า กับ ก็องแต็ง บัวส์การ์ ที่ติดเชื้อโตวิด-19 พวกนี้ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน ส่วนเเกนหลักที่เหลือยังลงสนามได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น

ปอล นาร์กดี้ – โตมาส์ ฟงแตน, ฌูเลียง ลาปอร์กต์, เฌเรมี่ โมแรล – อิกอร์ ซิลวา, ฟาเบียง เลอมวน, โตม่าส์ มงกงดีต์, โลร็องต์ อาแบร์กแฌล, แว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – อาร์กม็องด์ โลเรียงเต้, เตเรม มอฟฟี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ผลงานโดยรวมของทั้งคู่ ถือว่าไม่ต่างกันมากสักเท่าไหร่ มีชนะ เสมอ แพ้ สลับกันไปมาเหมือนๆ กัน รูปเกมคืนนี้คงออกมาสูสี แต่อย่างไรก็ดีแมตช์นี้เล่นบ้าน แซงต์เอเตียน เพราะฉะนั้นเจ้าถิ่นจึงเป็นต่อมากกว่า ดูแล้ว  แซงต์เอเตียน จะใช้ประโยชน์จากการเฝ้ารังเบียดเอาชนะ ลอริยองต์ ได้ในที่สุด