ลุ้นอีก 1 คน “เซาธ์เกต” เผย 2 แข้งแหกกฎโควิด-19 คืนทัพอังกฤษบู๊เบลเยียม

กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยว่า 2 นักเตะที่ฝ่าฝืนกฎโควิด-19 จะกลับมามีชื่อในเกมยูฟ่า เนชันส์ ลีก ที่จะพบ เบลเยียม วันอาทิตย์นี้ แต่ยังเหลืออีก 1 คนที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวัง

วันที่ 9 ต.ค. 63 แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องที่เปิดบ้านชนะ เวลส์ 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผู้เล่นหน้าใหม่ลงประเดิมสนามครั้งแรกถึง 4 ราย หลังจากหมดสิทธิ์ใช้งาน เจดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แทมมี อับราฮัม กับ เบน ชิลเวลล์ 2 ผู้เล่นจากเชลซีที่ยังไม่ครบกำหนดกักตัว หลังฝ่าฝืนกฎควบคุมโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ซานโช และ ชิลเวลล์ ได้ไปร่วมทำเซอร์ไพรส์ในงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดครบอายุ 23 ปี ของ แทมมี อับราฮัม เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม จนทำให้ทั้ง 3 คนต้องพลาดการรับใช้ชาติ 1 นัด แต่ล่าสุด เซาธ์เกต ยืนยันว่าทุกคนมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม กุนซือทัพสิงโตคำรามเปิดเผยว่ามีเพียง 2 คนเท่านั้นที่สามารถกลับมาช่วยทีมในศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ลีกเอ กลุ่ม 2 นัดที่ 3 ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ เบลเยียม ในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมนี้

“ผู้เล่นทั้ง 3 คนมีผลตรวจออกมาเป็นลบ แต่ เบน (ชิลเวลล์) ยังมีอาการไข้อยู่ ซึ่งเราอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราก็ต้องป้องกันไว้ก่อนด้วยการให้เขาแยกตัวออกจากคนอื่นๆ ในทีมช่วงนี้ โดยหลังทราบผลการตรวจจาก ยูฟ่า เมื่อช่วงเช้า ก็มีโอกาสสูงที่เขาจะไม่มีชื่อในเกมวันอาทิตย์นี้ แต่เราคิดว่า แทมมี (อับราฮัม) และ เจดอน (ซานโช) น่าจะลงเล่นได้” เซาธ์เกต เฉลยในที่สุด

Credit : https://www.thairath.co.th/