วิเคราะห์ก่อนเกม Carabao Cup 00:00 น. เลย์ตัน โอเรียนท์ vs ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์

เลย์ตัน โอเรียนท์ vs ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์

ศึกคาราบาวคับรอบ 3 วันนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง เลย์ตัน โอเรียนท์ ทีมอันดับ 9 ในลีคทู เปิดบ้านต้อนรับ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก ทั้งสองทีมเคยเจอกันค่อนข้างน้อย เพราะถ้าไม่ใช่บอลถ้วยแบบนี้ก็คงไม่ได้เจอกันเพราะ เลย์ตัน โอเรียนท์ นั้นเล่นอยู่ลีคทู ส่วน สเปอร์ส เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง และเป็นสเปอร์ส ที่เก็บกินเรียบไปตามระเบียบ

ด้านความพร้อมก่อนเกมวันนี้ ทางด้าน เลย์ตัน โอเรียนท์ นำมาโดยกุนซืออย่าง รอสส์ เอ็มเบิลตัน ที่พึ่งคุมทีมเบียดเอาชนะ พรีมัธ 3-2 ทำให้ได้เข้ารอบมาเจอกับสเปอร์สในวันนี้ ซึ่งความพร้อมเกมนี้ สำหรับ รอสส์ เอ็มเบิลตัน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะบรรดานักเตะที่ใช้งานอยู่ประจำก็พร้อมลงเล่นในนัดนี้กันทุกคน แต่วันนี้อาจจะมีการปรับในเรื่องของผู้เล่นบ้าง เพราะช่วงสุดสัปดาห์นี้มีเกมลีคที่จะต้องเจอกับ วอลซอลล์ ดูแล้วคืนนี้ รอสส์ เอ็มเบิลตัน คงให้โอกาสบรรดาแข้งตัวสำรองลงสนาม เช่น จอร์แดน โธมัส, จอชไรท์, หลุยเดนนิส และกองหน้าอย่าง ลี แองโกล  แต่ทีมก็น่าจะยังส่งแข้งเเกนหลักลงอยู่บ้าง เช่น จอร์แดน แม็กไกวร์-ดรูว์ ก็น่าจะได้ลงมาช่วยทีมตามเดิม

ทางด้าน โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ ที่พึ่งเปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน ไป 5-2 ในเกมล่าสุด สภาพทีมโดยรวมก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะนักแตะพร้อมใช้งานทุกตำแหน่ง จะมีก็ กาเร็ธ เบล ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทำให้คืนเราจะยังไม่ได้เห็นปีกพญาวานรลงช่วยทีมเพราะ เบล น่าจะพร้อมกลับมาช่วยทีมได้ก็น่าจะเดือนตุลาคม และการจัดทีมวันนี้ มูรินโญ่ คงเน้นไปที่บรรดาดาวรุ่ง และเเข้งตัวสำรองเป็นหลักแน่นอน เพราะโปรแกรมของสเปอร์สช่วงนี้แน่นมาก ไหนจะต้องไปเล่น เกมยูโรป้าลีคกับสเคนดิย่าไกลถึงมาซิโดเนีย ต่อด้วยการกลับมาเล่นเกมลีคกับ นิวคาสเซิ่ล ทำให้วันนี้ สเปอร์สคงออกสตาร์ทด้วยเเข้งสำรองอย่าง โจ ฮาร์ท , ฮวน ฟอยธ์, ไรอัน แซสเซอญง เเละเด็กเทพอย่าง เดเล่ อัลลี่ ที่แม้ว่าเกมล่าสุดก็ไม่มีชื่อเป็นตัวจริง แต่น่าจะมีโอกาสลงในเกมนี้แน่นอน

ความน่าจะเป็นของเกมวันนี้ ต้องบอกว่า สเปอร์ส น่าจะเป็นฝ่ายเปิดเกมเข้ากดดันเข้าใส่ ส่วน เลย์ตันโอเรียนท์ คงเน้นเกมรับแล้วรอสวนกลับ เพราะสถิติการเล่นในบ้านของ โอเรียนท์ก็ไม่ธรรมดา เกมเหย้า3นัดหลังสุด โอเรียนท์ไม่แพ้ใครเลย ชนะ 2 เสมอ 1 แต่ถ้ามองจากขุมกำลังทั้งสองทีมก็ต้องบอกว่า สเปอร์ส ที่ถึแม้งว่าจะส่งผู้เล่นสำรองลงเยอะ แต่ก็ถือว่าชื่อชั้นนั้นยังไว้วางใจได้ และคงบดเอาชนะ เลย์ตัน โอเรียนท์ ไปได้ไม่ยาก

วิเคราะห์เกมการแข่งขันเวลา 00:00 น. วันที่ 23 กันยายน 2563