วิเคราะห์บอล ลีกเอิง (ฝรั่งเศส) 03:00 น. โอลิมปิก ลียง (3) – บอร์กโดซ์ (7)

โอลิมปิก ลียง (3) – บอร์กโดซ์ (7)

วัน – ศุกร์ 29 มกราคม 2564

เวลา – 03:00 น.

สนาม – กรูปาม่า สตาเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

วิเคราะหฺ์บอล คู่นี้ 5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โอลิมปิก ลียง ชนะ 2 นัด บอร์กโดซ์ ช่วงหลังที่เจอกัน พวกเขายังไม่เคยเอาชนะ ลียง ได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  ลียง ผลงานช่วงหลังอาจมีดร็อปลงไปบ้าง แต่ทว่าเกรดบอลก็ยังเหนือกว่า บอร์กโดซ์ อยู่มากพอสมควร แถมเกมนี้ได้เฝ้ารังด้วย เชื่อว่าเจ้าถิ่นจะบดเอาชนะได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โอลิมปิก ลียง

แซงต์ เอเตียน(เยือน) ชนะ 5-0

เม็ตซ์(เหย้า) แพ้ 0-1

แรนส์(เยือน) เสมอ 2-2

ล็องต์(เหย้า) ชนะ 3-2

น็องต์(เหย้า) ชนะ 3-0

บอร์กโดซ์

อองเช่ร์(เหย้า) ชนะ 2-1

นีซ(เยือน) ชนะ 3-0

ลอริยองต์(เหย้า) ชนะ 2-1

เม็ตซ์(เยือน) เสมอ 0-0

แร็งส์(เหย้า) แพ้ 1-3

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โอลิมปิก ลียง

เกมนี้จะได้ ลูคัส ปาเกต้า พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม ทำให้เกมนี้ บรูโน่ กิลมาเรส ต้องกลับไปนั้งสำรอง ขณะเดียวกันทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อุสแซม อาอูอาร์ ที่ยังต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ อิสลาม สลิมานี่ กองหน้าป้ายแดง น่าจะยังไม่พร้อมลงเล่น คงต้องซ้อมเรียกความฟิตไปก่อน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

แอนโธนี่ โลเปส – เลโอ ดูบัวส์, มาร์เซโล่, เจสัน เดนาเยอร์, มัตเตีย เด ชีโย่ – ติอาโก้ เมนเดส, บรูโน่ กิมาไรส์, มักซ็องซ์ กาเกอเร่ต์ – ติโน่ คาเดแวร์, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้, เมมฟิส เดอปาย

บอร์กโดซ์

เกมคืนนี้ทีมไม่ได้มีปัญหาเพิ่มเติมอะไรจากสัปดาห์ที่แล้ว จะขาดก็แต่ โอตาวิโอ กับ เมห์ดี แซร์คาน ที่ยังไม่หายเดี้ยงเพียงแค่สองคนเท่านั้น ส่วนตัวหลักรายอื่นก็พร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

เบอนัวต์ กอสติล – ยุสซุฟ ซาบาลี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, ปอล เบส, โลริส เบนิโต้ – โตมา บาซิช, ยาซีน อาดิล – เรมี่ อูแด็ง, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, ซามูเอล กาลู – ฮวาง อุย-โจ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โอลิมปิก ลียง กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง โดยเฉพาะบรรดาแนวรุกของทีม ที่ 5 นัดหลังสุด กดประตูรวมกันได้มากถึง 13 ประตู ขณะที่ ผู้มาเยือนอย่าง บอร์กโดซ์ ฟอร์มก็หรูไม่แพ้กัน ชนะรวดมา 3 เกมติด ทีมกำลังมั่นใจ แต่ถ้าหากวัดกันที่ความเด็ดขาด ชั่วโมงนี้ ลียง ดูดีกว่าเยอะ เชื่อเหลือเกินว่า เจ้าบ้านจะสามารถคว้าสามคะแนนเต็มมาครองได้แน่นอน 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่