วิเคราะห์บอล 02:45 น. ยูฟ่า เนชั่น ลีก (ทีมชาติ) สเปน – เยอรมัน

สเปน – เยอรมัน

วัน –  อังคาร 17 พฤศจิกายน 2563

เวลา –   02:45น.

สนาม – เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบีย่า , เซบีย่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน สเปน ชนะ 2 นัด เยอรมัน ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ทั้งสองทีมไม่ต่างกันมาก สเปน ที่ได้เฝ้ารังก็ไม่ได้ดีไปกว่า  เยอรมัน ทีมเยือน เชื่อว่าเกมคืนนี้คงออกมาแบบคู่คีสูสีกันมกผลัดกันรับผลัดกันรุก แต่คงทำอะไรกันไม่ได้คาดว่าน่าจะจบแบบแบ่งแต้ม เก็บไปทีมละ 1 คะแนน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปน

สวิตเซอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 1-1

ฮอลแลนด์(เยือน) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ยูเครน(เยือน) แพ้ 1-0

สวิตเซอร์เเลนด์(เหย้า) ชนะ 1-0

โปรตุเกส(เยือน) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

เยอรมัน

ยูเครน (เหย้า) ชนะ 3-1

เช็ก(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

สวิตเซอร์แลนด์(เหย้า) เสมอ 3-3

ยูเครน(เยือน) ชนะ 2-1

ตุรกี(เหย้า) เสมอ 3-3 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปน ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้ทีมไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด มีเเพียงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งนักเตะเล็กน้อย โดนเกมคืนนี้อาจจะส่ง เคราร์ด โมเรโน่  สตาร์ต เป็นตัวจริง ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  ดาบิด เด เคอา – เอคตอร์ เบเยริน, เซร์คิโอ รามอส, เปา ตอร์เรส, เซร์คิโอ เรกิลอน – โรดรี้ เอร์นานเดซ, โกเก้ – มาร์โก อาเซนซิโอ, ฟาเบียน รูอิซ, เฟร์ราน ตอร์เรส – เคราร์ด โมเรโน่

เยอรมัน เกมคืนนี้จะไม่ได้ใช้งาน เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่ง อย่าง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่ติดโทษแบนไม่สามรถลงช่วยทีมได้ในเกมคืนนี้ แต่จะได้ โทนี่ โครส พ้นโทษแบน กลับมาช่วยทีม ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  มานูเอล นอยเออร์ – มาธิอัส กินเทอร์, นิคลาส ซือเล่, โรบิน ค็อก, ฟิลิปป์ มักซ์ – โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน, เลออน โกเร็ตซ์ก้า – เลรอย ซาเน่, แซร์ก นาบรี้, ติโม แวร์เนอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้เป็นคู่เอกประจำคืนนี้รับรองมีเดือดแน่นอน เพราะเป็นเกมที่มีผลต่อการเข้ารอบต่อไปของทั้งคู่ แต่ทีมเยือนอย่าง เยอรมันคืนนี้ได้เปรียบนิดหน่อย ขอแค่เสมอ ก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมผ่านเข้ารอบต่อไป แต่มาเยือน เจ้าบ้านอย่าง สเปน ก็ไม่ใช่งานง่ายเพราะเจ้าถิ่นก็พร้อมจัดเต็มเช่นกัน อย่างไรก็ดีทั้งสองทีมมีศักยภาพที่ไม่ต่างกันมาก เชิงฟุตบอลทันกันอยู่ เกมคืนนี้น่าจะสู้กันอย่างสูสี และโอกาสจบแบบแบ่งแต้มมีสูงมากทีเดียว