วิเคราะห์บอล 17:00 น. เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก (เอเชีย) ซิดนีย์ เอฟซี (ออสเตรเลีย) – เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (จีน)

ซิดนีย์ เอฟซี (ออสเตรเลีย) – เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (จีน)

วัน – พฤหัสบดี 19 พฤศจิกายน 2563

เวลา – 17:00  น.

สนาม – (สนามกลาง ) คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นเนล สเตเดี้ยม 

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกันทั้งหมด 2 นัด และทั้งสองทีมจบด้วยผมเสมอทั้ง 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า การที่ได้เล่นสนามกลาง ทำให้ไม่มีใครได้เปรียบเรื่องสนาม วัดกันที่ศักยภาพของทีม ซึ่งถ้ามองตรงนี้ต้องบอกว่า เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เหนือชั้นกว่าพอสมควร ขณะเดียวกัน ซิดนีย์  ก็เป็นทีมที่เล่นเกมรับหนียวเเน่น ไม่เสียประตูมา 3 เกมติด แต่เชื่อเหลือเกินว่าเกมนี้ไม่น่าจะต้านแนวรุกของทีมจากจีนได้ จึงมองว่าสุดท้ายแล้วคงเป็น เซี่ยงไอ้ ที่เข้าป้ายคว้าชัยไปครองได้สำเร็จ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ซิดนีย์ เอฟซี

ออสเตรเลีย ยู-23(เยือน) ชนะ 3-0 *กระชับมิตร

เมลเบิร์น ซิตี้(เหย้า) ชนะ 1-0

เพิร์ท กลอรี่(เหย้า) ชนะ 2-0

เวสเทิร์น ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-2

บริสเบน รอร์ (เยือน) เสมอ 1-1

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

ปักกิ่ง กั๋วอัน (เยือน) เสมอ 1-1

ปักกิ่ง กั๋วอัน(เหย้า) แพ้ 1-2

เจียงซู ซูหนิง (เหย้า) แพ้1-2

เจียงซู ซูหนิง (เยือน) เสมอ 1-1

เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว  (เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ซิดนีย์ เอฟซี

เกมคืนนี้เสียหายพอสมควรเมื่อแนวรุกตัวเก่งของทีมอย่าง  อดัม เลอ ฟอนเดร ย้ายไปร่วมทีม มุมไบ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแแล้ว แถมเกมนี้ ประตูมือหนึ่งของทีมดันมีปัญหาครอบครัว ขอถอนตัวจากเกมนี้ ทำให้โอกาสตกเป็นของมือสองอย่าง ทอม เฮอวาร์ด-เบลล์ ลงทำหน้าที่แทน ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามก็มี ทอม เฮอวาร์ด-เบลล์,โจเอล คิง,อเล็ก วินดินสัน,ไรอัน แม็กโกแวน,ไรอัน แกรนท์,บอมโย ฮันน์,ลุค แบรทเทน,เปาโล เรเตร,แฮร์รี่ ฟาน เดอ แซค,มิลอน นินโควิช

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี 

เกมนี้ยังคงไม่สามารถให้งานผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอย่าง เหนียน จุนหลิน ที่รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ต้องใช้ เฉิน เวย ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทีมลงทำหน้าที่แทน รวมไปถึง จาง เวย แบ็กซ้ายของทีม ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ก็จะพลาดลงช่วยทีมเกมนี้เหมือนกัน  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  เฉิน เวย,ฟู่ หวน,เวย เจิน,เฮ่อ กวน,หวัง เฉินจ้าว,ริคาร์โด้ โลเปซ,มิราห์มัทยาน มูเซ็ปเปอร์,แอรอน มอย,หลู่ เหวินจุน,ฮัล์ค,มาร์โค อาร์เนาโตวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้ซิดนีย์ เอฟซี ฟอร์มช่วงนี้ถือว่าน่าพอใจพอสมควร ชนะมา 3 นัดติดแบบไม่เสียประตูเลย ส่วนทางฝั่ง เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เกมนี้ยังคงใช้ผู้เล่นตัวชูโรงอย่าง ฮัล์ค , มาร์โก อาร์เนาโตวิช และ อารอน มอย แต่ฟอร์มของทีมช่วงหลังไม่ดีเอาเสียเลย ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดแล้ว แต่ถ้ามองถึงขุมกำลังของทั้งสองทีมในเกมนี้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ยังคงดูดีกว่าพอสมควร น่าจะเบียดเอาชนะ ซีดนีย์ เอฟซี ได้ไม่ยากคว้าสามคะแนนกลับเซี่ยงไฮ้แบบหล่อๆ