วิเคราะห์บอล 19:30 น. พรีเมียร์ ลีก (อังฤกษ) นิวคาสเซิ่ล(13) – เชลซี(5)

นิวคาสเซิ่ล(13) – เชลซี(5)

วัน – เสาร์ 21 พฤศจิกายน 2563

เวลา – 19:30 น.

สนาม – เซนต์ เจมส์ พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน นิวคาสเซิ่ล ชนะ 2 นัด เชลซี ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยเวลาเจอกัน  ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เชลซี ที่เหนือกว่าแทบทุกด้าน น่าจะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าทำ กดดันใส่ นิวคาสเซิ่ล อยู่ฝ่ายเดียว และอาศัยความเฉียบคมของแนวรุกจัดการคว้าสามคะแนนกลับบ้านไปแบบไม่ยากเย็นอะไร   

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นิวคาสเซิ่ล

เซาธ์แฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 0-2

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

แมนยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-4

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 3-1

เชลซี

เชฟ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 4-1

แรนส์(เหย้า ) ชนะ 3-0 *UCL

เบิร์นลี่ย์(เยือน) ชนะ 3-0

คราสโนดาร์(เยือน) ชนะ 4-0 *UCL

แมนยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นิวคาสเซิ่ล เกมนี้ตัวหลักขาดเพียบไม่ว่าจะเป็น พอล ดัมเม็ตต์,จอนโจ เชลวี่ย์,แม็ตต์ ริชชี่,ดไวท์ เกย์ล และ มาร์ติน ดูบราฟก้า พวกนี้คือนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บต้องพักรักษาตัวจะพลาดเกมนี้แน่นอนแล้ว แถมยังต้องรอลุ้นว่า กองหน้าฟอร์มแรงอย่าง คัลลั่ม วิลสัน จะฟิตเต็มร้อยพร้อมลงสนามหรือไม่ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามคืนนี้ ก็มี  คาร์ล ดาร์โลว์ – ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลาสเซลล์ส, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ – เจค็อบ เมอร์ฟี่, เจฟฟ์ เฮนดริค, อิซาค เฮย์เด้น, มิเกล อัลมิรอน, จามาล ลูอิส – อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, คัลลั่ม วิลสัน

เชลซี เกมคืนนี้จะไม่มีชื่อของ ธิอาโก้ ซิลวา เซ็นเตอร์ชาวบราซิล ที่เพิ่งกลับมาจากการรับใช้ชาติ ที่ไม่น่าจะฟิตทันลงสนามคืนนี้ ส่วนนักเตะอย่าง ไค ฮาแวร์ทซ์ ซึ่งกักตัวครบกำหนดแล้ว ก็น่าจะยังไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมในเกมนี้ ขณะที่ คริสเตียน พูลิซิช ยังคงต้องพักอีกนานจากปัญหาเอ็นหลังหัวเข่า นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  เอดูอาร์ เมนดี้ – รีซ เจมส์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, คูร์ท ซูม่า, เบน ชิลเวลล์ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาน์ – ฮาคิม ซีเย็ค, ติโม แวร์เนอร์, แทมมี่ อบราฮัม

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้เป็นคู่แรกประจำวันเสาร์ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่คงไม่ได้เปรียบมากเท่าไหร่เมื่อต้องมาเจอกับ เชลซี ที่ช่วงนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บรรดานักเตะใหม่ป้ายแดงพากันแผลงฤทธิ์กันถ้วนหน้า  เรียกว่ากำลังขาขึ้นสุดๆ สภาพทีมเกมนี้ทีมอาจจะมีปัญหาเล็กน้อยแต่ก็ไม่น่าจะส่งผลอะไร เชื่อว่าสามารถบุกมาตบสั่งสอน นิวคาสเซิ่ล ได้ถึงถิ่นแน่นอน