วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล ดวลเดือด พาเลซ ศึกพรีเมียร์ลีก ชี้ชะตาท็อปโฟร์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อินทรีผงาด” คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดปิดฤดูกาล คืนนี้ (23 พ.ค. 64) 

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 นัดที่ 38 หรือนัดสุดท้ายของซีซั่น ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ของตาราง จะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “อินทรีผงาด” คริสตัล พาเลซ อันดับ 13 ของตาราง เริ่มแข่งเวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง TrueSports HD 

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เน้นชนะเอาไว้ก่อน หวังพาทีมเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เพื่อคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า แต่เกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้วอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โจเอล มาติป, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ดิโอโก โชตา และ โอซาน คาบัค ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลุย นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ที่กำลังฟอร์มดี พร้อมคุมแนวรับร่วมกับ รีส วิลเลียมส์ แบ็กซ้ายและขวาเป็น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ โดยมี ฟาบินโญ บดบี้แดนกลางร่วมกับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม และ ติอาโก อัลคันทารา ส่วน 3 ประสานแนวรุก ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต เฟอร์มิโน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พร้อมลงล่าตาข่าย

ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือคริสตัล พาเลซ จะคุมทีมเป็นนัดสุดท้ายก่อนโบกมือลาทีม แต่นัดนี้อาจจะไม่มีดาวยิงตัวหลักอย่าง คริสเตียน เบนเตเก อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลที่มีอาการบาดเจ็บ ต้องรอเช็กนาทีสุดท้ายว่าจะไหวหรือไม่ นอกนั้นขุมกำลังถือว่าพร้อมรบ ไม่ว่าจะเป็น เจฟฟรีย์ ชลุปป์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ วิลฟรีด ซาฮา ส่วนแดนหน้าถ้า เบนเตเก ลงไม่ได้ ก็จะเป็น อังเดร อายิว ลงทะลวงตาข่ายแทน

วิเคราะห์: เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ คงต้องเน้นคว้าชัยชนะเอาไว้ก่อน แม้ประตูได้เสียจะดีกว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 5 ที่มี 66 คะแนนเท่ากัน เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเปิดเกมรุกเข้าใส่ผู้มาเยือนตั้งแต่ต้นเกม เพื่อเอาประตูแรกโดยเร็วที่สุด เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจทำให้สถานการณ์ยืดเยื้อและเล่นยากมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งแข่งพร้อมกันทุกคู่แบบนี้ถ้ารู้ผลสนามอื่นที่ไม่เป็นใจ ก็อาจทำให้นักเตะหวั่นไหวได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า คริสตัล พาเลซ ไม่ใช่ทีมที่จะเป็นหมูให้เชือดได้ง่ายๆ ตัวทีเด็ดอย่าง วิลฟรีด ซาฮา พร้อมทำแนวรับหงส์แดงปั่นป่วนได้ทุกเมื่อ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเมื่อบดกันไปแล้วจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่จะเบียดเอาชนะไปได้สำเร็จ

สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด: ลิเวอร์พูล ชนะรวด

ทำนายผล: ลิเวอร์พูล ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1