วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล ดวลเดือด เชลซี นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ-ฟันธงผลแข่ง

วิเคราะห์ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ วันนี้ (14 พ.ค. 65) ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ เชลซี ใครจะคว้าชัยชนะ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 นัดชิงชนะเลิศ ประจำวันเสาร์ที่ 14 พ.ค. 65 ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะพบกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เริ่มแข่งเวลา 22.45 น.

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จะไม่สามารถใช้งาน ฟาบินโญ กองกลางทีมชาติบราวิล ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง โดยคาดว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะได้ลงทำหน้าที่แทนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ นอกนั้นขุมกำลังตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม นำมาโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ หลุยส์ ดิอาซ

ขณะที่ โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ต้องรอเช็กความฟิตของ มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ที่มีอาการบาดเจ็บมาจากเกมชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ส่วน เอ็นโกโล ก็องเต ก็ยังไม่พร้อมลงเล่นเช่นกัน นอกนั้นตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม นำมาโดย จอร์จินโญ, เมสัน เมาท์, ไค ฮาเวิร์ตซ์ และ โรเมลู ลูกากู

วิเคราะห์: เกมนี้ทั้งสองทีมน่าจะเปิดเกมแลกกันมันหยด เพราะมีถ้วยแชมป์เป็นเดิมพัน ผลการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม ในช่วง 5 นัดที่ผ่านมา ก็ถือว่าค่อนข้างดี และสถิติการพบกันทั้งหมด 5 ครั้ง ก็ผลัดกันชนะมาทีมละครั้ง และเสมอกันถึง 3 ครั้ง ดังนั้นจะเป็นเกมที่สูสีอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือหงส์แดง ถือว่ามีการเตรียมตัวได้ดี เพราะเขาไม่ได้ส่งตัวหลักอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, นาบี เกอิตา และ ติอาโก อัลคันทารา ลงเป็นตัวจริงในเกมชนะ แอสตัน วิลลา ทำให้ทั้ง 3 คน ฟิตปั๋งแบบสุดๆ สำหรับเกมนี้ และแม้ว่าเชลซีจะเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง และเพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด มาแบบสดๆ ร้อนๆ แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล น่าจะเบียดเอาชนะไปได้แบบสนุก

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet