วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล บุกปะทะ เอฟเวอร์ตัน บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมบุกไปเยือน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันนี้ (17 ต.ค. 63) เริ่มแข่ง 18.30 น.

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 17 ต.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมจ่าฝูง จะเปิดสนามกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 5 ของตาราง เริ่มแข่ง 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน พาทีมออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะได้ 4 นัดรววด มี 12 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงแบบหล่อๆ โดยเกมนี้เตรียมส่งแข้งฟอร์มแรงอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ, ริชาร์ลิสัน และโดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ลงสนามครบครัน เพื่อเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน

ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หวังพาทีมกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง หลังนัดที่แล้วพลาดท่าบุกไปแพ้ แอสตัน วิลลา ขาดลอย 2-7 โดยเกมนี้ได้ข่าวดีเมื่อทั้ง ซาดิโอ มาเน และ ติอาโก อัลคันทารา พร้อมลงสนาม หลังผ่านช่วงกักตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลุย จะขาดก็เพียง อลิสสัน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่มีอาการบาดเจ็บไหล่ ทำให้ อาเดรียน จะลงเฝ้าเสาต่อไป

สถิติพบกัน 5 ครั้งหลังสุด: ลิเวอร์พูล ชนะ 3 ครั้ง และเสมอกัน 2 ครั้ง

วิเคราะห์: เชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกสุดมันตั้งแต่นาทีแรกอย่างแน่นอน เพราะต่างเป็นทีมที่เล่นเกมรุกดุดันด้วยกันทั้งคู่ แม้สถิติของเอฟเวอร์ตันจะเป็นรองอย่างมากในการเจอกับลิเวอร์พูล แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงในเวลานี้นั้น ทำให้พวกเขากำลังอยู่ในความมั่นใจ แต่ลิเวอร์พูลก็ต้องการชัยชนะเพื่อลบความผิดหวังจากนัดที่แล้ว ดังนั้นเมื่อบดกันไปแล้ว ทั้งสองทีมน่าจะเสมอและแบ่งแต้มกันไปในที่สุด

ทำนายผล: เอฟเวอร์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

Credit : https://www.thairath.co.th/